หมาบูลด็อกขี้กลัว เปลี่ยนไปเป็นคนละตัวหลังได้ใส่ชุดโปรด อย่างกับแปลงร่างแน่ะ

เจ้าหมาบูลด็อก Lily เป็นสุนัขสุดรักของ Gina ตอนนี้มันอายุ 4 ปีด้วย เธอรับมันมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็กเลย มันเลยคุ้นเคยกับคนในบ้านดี

เธอเจอเจ้าหมาตั้งแต่มันยังเกิดใหม่ๆ เลย ตอนนั้นมันและพี่น้องต่างก็ถูกทิ้ง แต่มีแค่ Lily ตัวเดียวเท่านั้นที่เธอรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษ เธอก็เลยรับมันมาเลี้ยง

 

 

อย่างไรก็ตาม Lily มีปัญหาใหญ่อยู่อย่างหนึ่ง มันกลัวการเจอสิ่งใหม่ๆ ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงคนแปลกหน้าด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเจออะไรที่ไม่คุ้นชิน เจ้าหมาจะวิ่งหนีไปหลบและไม่ยอมให้ใครจับตัวมันเลย

 

 

Gina และญาติอีกคนซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันคิดว่าความกลัวของมันเกิดจากการผ่าตัด ตั้งแต่เด็ก Lily ต้องผ่าตัดหลายครั้งเพื่อทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

เธอคิดว่าการต้องเข้าผ่าตัดบ่อยๆ คงทำให้มันติดนิสัยหวาดกลัวมาจนถึงปัจจุบัน ถึงมันจะชินกับครอบครัวแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่อยากให้มันรู้สึกกลัวอยู่ดี

 

 

ตอนเด็กเจ้าหมาต้องผ่าตัดหลายครั้ง เพื่อทำให้มันหายใจสะดวก

 

แล้วก็ผ่าตัดเอาหางออก เพราะหางของมันงอกไปด้านในตัวตั้งแต่เด็ก

 

การต้องผ่าตัดบ่อยๆ น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่มันกลัวสิ่งใหม่รอบตัว

 

ถึงตอนแรก Gina จะไม่รู้ว่าต้องให้มันหายกลัวได้ยังไง แต่ในที่สุดเธอก็หาทางออกได้โดยบังเอิญหลังจากเธอซื้อชุดเต่าให้มัน

 

 

ทันทีที่ Lily ได้ใส่ชุดเต่า นิสัยของมันจะเปลี่ยนไปเหมือนกับเป็นคนละตัว มันกลายเป็นหมาร่าเริงและหายกลัวไปในทันใด

ทว่าถ้ามันถอดชุดเต่าออก เจ้าหมาจะกลับมาขี้กลัวเหมือนเดิม Gina ก็เลยให้เจ้าหมาใส่ชุดหมาไว้เกือบตลอดเวลา ถ้าวันไหนร้อนๆ ใส่ให้แค่หมวกเต่าก็ได้ เจ้าหมาก็จะหายกลัวเหมือนกัน

 

 

บางทีการได้ใส่เสื้อผ้าอุ่นๆ อาจจะทำให้ Lily รู้สึกเหมือนมีคนปกป้องอยู่ทุกเมื่อก็ได้ พอใส่ชุดเต่ามันก็เลยลืมความกลัวที่มีไปเลย

Gina คิดว่าเจ้าหมาเหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่ เพราะทันทีที่มันได้ใส่ชุดพิเศษ มันก็มีพลังเพิ่มขึ้นทันตาเห็น บางครั้งเธอก็เลยเรียกชุดเต่าของมันว่าชุดเต่าวิเศษ

 

 

วิธีนี้เป็นวิธีแก้ไขปัญหาให้ Lily ได้ดีมากเลยทีเดียว นอกจากจะทำให้เจ้าหมามีความกล้ามากขึ้นแล้ว ก็เพิ่มความน่ารักไปในตัวด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวเลยนะเนี่ย

 

 

รับชมเรื่องราวของ Lily จากปากเจ้าของ

 

ที่มา: The Pet Collective Cares


Tags:

Comments

Leave a Reply