ลูกหมาจรจัดใกล้ตายอยู่รอมร่อ โชคดีมีมนุษย์มาช่วยมันไว้ทัน เลยรอดได้ใช้ชีวิตสดใส

เคยคิดสงสัยบ้างไหมว่าคนที่ช่วยเหลือสัตว์ เหนื่อยก็เหนื่อย แล้วบางครั้งก็ไม่มีค่าตอบแทนด้วยซ้ำ พวกเขาทำไปทำไม? …สำหรับคนที่เคยช่วยคงมีคำตอบอยู่แล้ว ความคุ้มค่ามันอยู่ที่การได้เห็นพวกมันมีความสุข

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Animal Aid Unlimited ในประเทศอินเดียเคยได้รับแจ้งว่ามีลูกหมาตัวหนึ่งอยู่ข้างถนน อาการของมันร่อแร่แล้ว

 

 

เจ้าหมาไม่มีทั้งพ่อแม่อยู่ดูแล และก็ไม่มีเจ้าของดูแลด้วย แม้ว่าจะไม่มีอะไรตอบแทน อาสาสมัครก็ตั้งใจช่วยชีวิตมันอย่างสุดความสามารถ

ลูกหมามีอาการน่าเป็นห่วงมาก มันหายใจแผ่วเบาและไม่มีแรง พวกเขาไม่มั่นใจเลยว่ามันจะรอดไปถึงคลินิกของพวกเขาได้รึเปล่า

 

 

พอถึงที่คลินิกแล้วพวกเขาก็รู้ว่าเจ้าหมาช็อกเพราะขาดน้ำอย่างแรง พวกเขาต้องรีบช่วยมันทันทีเพราะไม่อย่างนั้นหมาน้อยอาจจะไม่รอด

แต่ถึงอย่างนั้นความดันของมันก็ต่ำมาก ทำให้พวกเขาหาเส้นเลือดมันได้ลำบากเหลือเกิน ยังดีที่สุดท้ายพวกเขาก็เจาะเลือดและให้ยากับมันได้

 

 

แม้จะได้รับยาแล้ว อาการของมันก็ดูไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ วันนั้นทั้งวันเจ้าหมาเอาแต่นอนนิ่งๆ บางช่วงก็รู้สึกตัว บางช่วงก็ไม่รู้สึกตัว อาสาสมัครได้แต่หวังว่ามันจะเอาชีวิตรอดได้

 

 

อย่ายอมแพ้นะหมาน้อย ทุกคนกำลังพยายามช่วยแกอยู่

 

โชคดีที่พวกเขาช่วยมันเอาไว้ได้ทันเวลา จากตอนแรกที่มันทำท่าจะไม่รอดแล้ว วันต่อมาเจ้าหมาก็หายดีเป็นปลิดทิ้ง แล้วฉายแววลูกหมาแสนซนให้พวกเขาได้เห็น

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้เงินตอบแทนเลย แถมต้องใช้เงินบริจาคในการรักษามันด้วย แต่สิ่งที่พวกเขาได้จากการแลกแรงกายแรงใจไป ก็คือความรู้สึกภูมิใจและยินดีที่ได้เห็นเจ้าหมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขนี่แหละ

 

เห็นตัวอื่นเล่นใบไม้ก็เอากับเขาบ้าง

 

ช่วยชีวิตแกเอาไว้ได้แล้ว ต่อไปก็จะช่วยหาบ้านให้ด้วย

 

ดูเรื่องราวการช่วยลูกหมาน้อยแบบเต็มๆ

 

ที่มา: Animal Aid Unlimited 


Tags:

Comments

Leave a Reply