โมเมนต์แสนกินใจ ภาพของตำรวจหญิงที่กุมมือชายชราที่เพิ่งสูญเสียภรรยาสุดที่รักไป…

หากพูดถึงอาชีพอย่าง “เจ้าหน้าที่ตำรวจ” ปกติแล้วเราจะนึกไปถึงบุคคลที่คอยจับอาชญากรหรือปกป้องความยุติธรรมให้แก่ประชาชน

ซึ่งปกติแล้วเราก็จะเห็นภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นบุคคลที่เข้มแข็งไม่อ่อนไหว แต่เรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้แล้ว จะทำให้เราได้เห็นอีกด้านหนึ่งของคุณตำรวจ

เมื่อมีการเผยภาพของตำรวจหญิงคนหนึ่งกำลังกุมมือชายชราที่เพิ่งเสียภรรยาไป แถมไม่เท่านั้นเพราะญาติๆ ของภรรยายังมาขนของของภรรยาออกจากบ้านจนแทบไม่เหลืออะไรให้ชายชราเลย

 

 

ภาพที่เราได้เห็นข้างต้นนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมือง Ladywood เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เมื่อชายชราคนหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียภรรยาสุดที่รักไป ถูกญาติฝ่ายภรรยาเข้ามาขนของของเธอออกไปจนแทบไม่เหลืออะไรให้เขา แม้แต่เครื่องอำนวยความสะดวก

 

 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง Roger กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ Greaves ได้ยินข่าวของชายชราคนดังกล่าว พวกเขาก็คิดว่าต้องรีบให้ความช่วยเหลือแก่ชายชราคนนี้เสียแล้ว

พวกเขาจึงได้พยายามหาหนทางต่างๆ ที่จะสามารถจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่เขาได้

 

 

และสุดท้ายด้วยการร่วมมือกับองค์กรการกุศล Trident Reach พวกเขาก็สามารถจัดหาของใช้ได้สำเร็จและนำอะไรหลายๆ อย่างไปมอบให้แก่ชายชราไม่ว่าจะเป็นทีวี แก้วกาแฟหรือจะเป็นเครื่องปิ้งขนมปัง

และก็ไม่เพียงแต่มอบของให้เท่านั้น เมื่อเสร็จงาน เจ้าหน้าที่สองคนก็ยังอยู่ที่บ้านและคอยปลอบประโลมและมอบความอบอุ่นให้แก่เขา

ซึ่งชายชราคนดังกล่าวก็รู้สึกขอบคุณและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ร้องไห้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงกำลังกุมมือเขาอยู่ ช่างเป็นภาพที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจเหลือเกิน

 

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่ามนุษย์ก็สามารถทำสิ่งดีให้แก่กันได้ โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักหรือเป็นญาติกันเลยก็ตาม

 

ที่มา Metro, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply