4 คนไม่ธรรมดาในประวัติศาสตร์ ที่ดูแล้วจะพูดว่านี่มัน “ฟอร์เรสท์ กัมพ์” ในโลกจริงชัดๆ

“ชีวิตก็เหมือนกล่องที่เต็มไปด้วยช็อกโกแลต คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณจะได้รสอะไร” นี่เป็นคำคมจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องฟอร์เรสท์ กัมพ์ ที่สอนให้เรารู้ว่าในชีวิตของคนคนหนึ่ง เราอาจจะพบกับอะไรที่ไม่คาดฝันได้เสมอๆ

ถึงอย่างนั้นน้อยคนนักที่จะเชื่อว่าคนที่มีชีวิตน่าสนใจสุดๆ แบบฟอร์เรสท์ กัมพ์นั้นจะมีอยู่จริง เพราะในโลกอันโหดร้ายนี้ ไม่น่าจะมีคนที่ทำตามที่คนอื่นบอกทุกอย่างแล้วได้ดีหรอกใช่ไหม?

แต่เชื่อหรือไม่ว่าในโลกใบนี้ก็ดันมีคนที่ชีวิตคล้ายๆ ฟอร์เรสท์ กัมพ์อยู่จริงๆ นี่สิ แถมยังไม่ใช่แค่คนสองคนอีกด้วย ไม่เชื่อก็ไปดูคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา 4 คนนี้สิ

 

ยางคยองจง

ยางคยองจง เป็นคนเกาหลีที่มีชีวิตน่าทึ่งมาก เพราะในปี 1938 เมื่อตอนอายุได้ 18 ปี เขาก็ถูกเกณฑ์เข้าไปในกองทัพญี่ปุ่นเพื่อรบกับสหภาพโซเวียต และถูกจับกุมไว้ในฐานะเชลยศึกในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามไม่นานหลังจากนั้นทางโซเวียตก็ได้ประกาศสงครามกับนาซีเยอรมัน ซึ่งหยางก็ถูกส่งไปรบในฐานะทหารโซเวียดด้วย และแน่นอนว่าเขาถูกจับกุมโดยทางนาซีในปี 1942 นั่นเอง

น่าแปลกที่ ยางไม่ได้เสียชีวิตจากการเป็นเชลย แต่กลับถูกส่งไปรบกับทางสหรัฐฯ ต่อในปี 1944 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาโดนจับตัวโดยทหารของศัตรู

นับว่าเป็นโชคดีมากที่สงครามจบลงในช่วงนั้นพอดี ยางจึงได้ใช้ชีวิตที่เหลือในสหรัฐอเมริกาสืบไป

ที่มา warhistoryonline

 

ทิโมธี เด็กซ์เตอร์

เขาคือชายที่ได้ชื่อว่าซื้อบื้อที่สุด แต่ก็โชคดีที่สุดในโลกในเวลาดียวกัน เพราะเขานั้นโดนหลอกอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการหลอกซื้อธนบัตรที่ไม่มีคุณค่า หรือหลอกให้ซื้อถาดทำความอุ่นเตียงไปขายต่อในที่ที่ไม่มีใครต้องการ

แต่ไม่รู้เพราะอะไรชายคนนี้ล้วนแต่ผ่านเรื่องเหล่านั้นมาได้เพราะโชคเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการที่จู่ๆ สกุลเงินที่ไม่มีค่าก็ดีดขึ้นเพราะสงครามจบ หรือซื้อถาดทำความอุ่นเตียงที่ซื้อมาถูกดัดแปลงเป็นกระทะจนขายดิบขายดีไป

นั่นทำให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่างร่ำรวยสุดๆ มีคฤหาสน์หลังใหญ่ แถมได้ยศชนชั้นสูงมาอีกด้วย

ที่มา priceonomics

 

ซึโตมุ ยามากุจิ

ซึโตมุ ยามากุจิ เป็นชายที่น่าจะเรียกได้ว่ามีชีวิตน่าตื่นเต้นที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว เพราะเขาสามารถรอดชีวิตจากระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่าทั้งๆ ที่อยู่ห่างจากจุดทิ้งระเบิดเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมดของเขาเพราะหลังจากการทิ้งระเบิดที่ฮิโรชิม่ายามากุจิ ก็เดินทางไปยังนางาซากิแล้วก็ต้องพบกับการทิ้งระเบิดปรมาณูอีกครั้งแถมยังรอดมาอีกครั้งด้วย!!

น่าเสียดายที่แม้จะรอดจากระเบิดมาได้ ยามากุจิกลับต้องเสียชีวิตในภายหลังด้วยโรคมะเร็งจากกัมมันตภาพรังสีสะสม แต่กว่าจะที่วันตายจะมาถึงจริงๆ เขาก็ใช้ชีวิตอยู่ไปจนอายุ 93 ปีเลยทีเดียว

ที่มา history

 

จอห์นนี แคช

จอห์นนี แคชเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงที่มีทั้งชื่อเสียงและชื่อเสียในตัวเอง แต่ก็เป็นคนที่มีชีวิตน่าสนใจสุดๆ แน่นอน เพราะตั้งแต่ยังเด็กเขาก็ต้องเห็นพี่ชายโดนย่างทั้งเป็นจากอุบัติเหตุแล้ว แถมต้องขุดหลุมศพให้พี่เองด้วย

เท่านั้นยังไม่พอเขายังเคยทิ้งบุหรี่ไว้ในป่าสงวนแห่งชาติแคลิฟอร์เนีย จนกลายเป็นต้นเหตุเพลิงไหม้ทำให้นกหายากหลายสายพันธุ์ต้องสูญพันธุ์ แถมยังเป็นคนอเมริกาคนแรกที่ประกาศข่าวการตายของโจเซฟ สตาลินอีกด้วย

จะว่าไปเขาเคยได้รับบทกลอนแต่งเองจากมูฮัมหมัด อาลีด้วยนะ

ที่มา biography

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply