หญิงสาวอยากช่วยดูแลชิวาว่าน้อย เธอเลยไปรับมันที่ศูนย์พักพิงถึง 2 ครั้ง 2 ครา

ในวันที่ฝนตกหนักวันหนึ่ง เจ้าของร้านขายเครื่องดื่มโทรหา Sabrina Wilkerson อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chihuahua Rescue of San Diego County เพื่อขอให้เธอช่วยหมาตัวหนึ่ง

มันเป็นชิวาว่าที่วิ่งเข้ามาในร้านของเขาเพื่อหลบฝน แต่เขาไม่เคยเลี้ยงหมาจึงไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับมัน แล้วมันก็ดูขี้กลัวด้วย

 

 

ระหว่างรอให้ Wilkerson มาหา เขาก็เอาผ้าขนหนูผืนหนึ่งไปห่มให้มันเพราะว่ากลัวมันหนาว แต่ก็ช่วยได้แค่นั้นจริงๆ เพราะเขาไม่มีอย่างอื่นให้มัน

2 ชั่วโมงต่อมาที่หญิงสาวเข้ามาถึงร้าน เจ้าหมาก็ยังนอนตัวสั่นอยู่ตรงที่เดิมอยู่เลย มันยิงฟันใส่เธอเหมือนว่าจะขู่ แต่เธอดูออกว่าเจ้าหมาแค่รู้สึกเครียดเพราะสภาพแวดล้อมเท่านั้น

 

 

Wilkerson ตั้งชื่อเจ้าหมาว่า Austin เธออุ้มเจ้าหมาออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แล้วพามันขึ้นรถไปด้วยกันเพื่อไปตรวจร่างกาย และหาที่อุ่นๆ ให้เจ้าหมาอาศัยอยู่ชั่วคราว

แต่ตามกฎหมายของเขตที่เธออาศัยอยู่ เธอจึงต้องทิ้งมันไว้ศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อรอหาเจ้าของก่อน จึงจะค่อยรับมันออกไปดูแลได้

 

ตัวเปียกไปหมด

 

เดี๋ยวพาไปอยู่ที่อุ่นๆ นะ

 

แต่ในวันต่อมาที่เธอมารับ Austin ไปดูแล เธอพลาดไม่ได้เอากรงมาด้วย ทำให้ต้องอุ้มมันมือเปล่าขึ้นรถกลับบ้าน…เมื่อเธอเปิดประตูรถเจ้าหมาก็เลยวิ่งหนีหายไปโดยที่เธอไล่จับไม่ทัน

Wilkerson ทำใบปลิวเพื่อตามหาเจ้าหมาด้วย แต่พอมีคนโทรมาแจ้งว่าเจอเจ้าหมาแล้ว ตอนนั้นมันก็ถูกเอาไปส่งที่ศูนย์พักพิงสัตว์อีกแล้ว

 

 

ยังไงก็ตามเธอก็จะออกไปรับมันมาดูแลอีกครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เธอก็ไม่ลืมเอากรงไปด้วย เจ้าหมาจะได้ไม่ตื่นตกใจที่ใหม่จนวิ่งหนีไปแบบคราวก่อน

 

 

เมื่อมาถึงที่บ้านแล้ว Austin ก็ทำตัวเป็นเด็กดีมากๆ มันชอบอยู่กับคนและก็ร่าเริง ไม่ได้ขี้กลัวเหมือนตอนอยู่ในร้านที่เจอตอนแรกเลย

 

 

พอมาอยู่บ้านแล้วก็เชื่องดีนี่นา ทำไมก่อนหน้านี้ชอบวิ่งหนี

 

เมื่ออยู่กับมันสักพักหนึ่งเธอถึงได้เข้าใจว่าที่มันวิ่งหนีไปเป็นเพราะมันชอบวิ่งเล่นต่างหาก ถ้า Austin ได้อยู่ใกล้ประตูเมื่อไหร่มันจะพยายามวิ่งไปข้างนอกทันที และพอออกไปได้มันก็จะวิ่งโดยไม่หยุดจนหลงทาง

พอเธอเข้าใจนิสัยของเจ้าหมาแล้ว ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว เธอจะช่วยมอบความสุขให้กับเจ้าหมาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีใครสักคนมาขอรับเลี้ยงมันต่อ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply