แมวจรจัดเก็บตัว เริ่มเปิดใจให้กับคนอื่น หลังพบแมวน้อยที่สามารถเปิดประตูหัวใจมันได้

Jazmin Felder เป็นทาสแมวที่พร้อมต้อนรับแมวจรจัดเสมอ เธอไม่สนใจหรอกว่าเธอจะมีแมวอยู่แล้วกี่ตัว ถ้าเธอเจอแมวอีกเธอก็จะช่วยมัน

ตอนที่เธอได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ในสวนหลังบ้าน เธอจึงเดินออกไปดูแล้วพบแมวตัวหนึ่ง เธอเล่าว่า “เจ้าแมวอยู่บนยอดของต้นไม้ มันดูดีใจมากที่ได้เจอฉันแล้วก็ไต่ต้นไม้ลงมาหาเลย ฉันก็เลยพามันเข้ามาอยู่บ้านด้วย”

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ Buddy เจ้าเหมียวสีน้ำตาลได้เข้ามาใช้ชีวิตในบ้านร่วมกับแมวตัวอื่นอีก 4 ตัวที่หญิงสาวเลี้ยงไว้

 

 

อย่างไรก็ตามถึง Buddy จะเข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว แต่มันก็ไม่สุงสิงกับใครเลย มันเลี่ยงที่จะยุ่งกับแมวตัวอื่นในบ้าน และแม้ว่าตอนแรกมันจะเป็นคนเข้ามาหา Felder เอง ตอนนี้มันก็ไม่อยากยุ่งกับเธอเช่นกัน

เวลาผ่านไปนานกว่า 6 เดือนแล้วที่เจ้าแมวเข้ามาอยู่โดยที่ไม่สนใจใคร ตอนนั้นเองที่ Felder ได้ช่วยเหลือแมวน้อยสีเทา Hannah เข้ามาอีกตัวหนึ่ง

 

 

Hannah กับ Buddy ดูต่างกันแบบคนละขั้ว เจ้าแมวสีน้ำตาลเป็นแมวเก็บตัวและขึงขัง ส่วนเจ้าแมวสีเทากลับเข้ากับคนง่ายและโหยหาความรักตลอดเวลา

แม้ว่าพวกมันดูไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่หลังจากที่ Hannah เข้ามาอยู่ในบ้าน Buddy ก็เริ่มเข้าใกล้แมวตัวอื่นเป็นครั้งแรก

 

 

Felder เล่าว่า “ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันพา Hannah เข้ามาในบ้าน เจ้า Buddy ก็ออกมาทักทายน้องสาวตัวใหม่ทันที ถึงมันจะเก็บตัวและขี้อาย แต่พอมันได้เจอน้องสาวแล้วนิสัยก็เปลี่ยนไปโดนสิ้นเชิง”

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Buddy ก็ติด Hannah แจ มันคอยเลียขนและกอดน้องสาวเสมอ หญิงสาวแทบจะไม่เห็นพวกมันแยกออกจากกันเลย

 

 

มานี่มา เดี๋ยวอาบน้ำให้

 

ตอนนี้ในบ้านของ Felder จึงไม่มีแมวตัวไหนถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวอีกแล้ว และนอกจาก Hannah เจ้า Buddy ก็เริ่มสนิทกับแมวตัวอื่นผ่านน้องสาวเช่นกัน

หญิงสาวเล่าว่า “เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันเห็นแมวตัวใดตัวหนึ่งนอนขดอยู่ อีก 5 ตัวก็จะอยู่แถวนั้นเสมอแหละ” ดูเหมือนเดี๋ยวนี้แมวในบ้านจะสนิทกันหมดแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply