เจ้าหนูวัย 8 ขวบ ขึ้นไปยืนร้องไห้อยู่ขอบตึก 33 ชั้น!! โอดครวญว่า “ผมไม่อยากไปโรงเรียน”

ตอนเด็กๆ เราอาจเคยมีความรู้สึก “ไม่อยากไปโรงเรียน” จนบางครั้งถึงกับร้องไห้งอแง หรือแกล้งป่วยก็มีบ้างเหมือนกัน (สมัยยังวัยละอ่อน #เหมียวตะปู ก็เคยทำเหมือนกันนะ)

เจ้าหนูวัย 8 ขวบคนนี้ก็มีความรู้สึกไม่ต่างกัน ซึ่งเขาไม่อยากไปโรงเรียนจนถึงขั้นขึ้นไปอยู่บริเวณขอบตึกชั้นดาดฟ้าของอาคารสูง 33 ชั้นอย่างน่าหวาดเสียว ร้องไห้ครวญครางอยู่บนนั้นเพียงลำพัง

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2018 คนงานก่อสร้างในมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน มองขึ้นไปเห็นเด็กชายคนดังกล่าวยืนร้องไห้อยู่คนเดียว พร้อมกับโวยวายออกมาว่า “ผมไม่อยากไปโรงเรียนเลย”

เหล่าคนงานจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือหนูน้อยคนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยควบคุมสถานการณ์ในทันที พยายามไปช่วยเจ้าหนูให้หลบออกมาจากพื้นที่เสี่ยงอันตราย

 

 

จากในคลิปเราจะเห็นว่าพนักงานดับเพลิงคนหนึ่งค่อยๆ เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหนู ในขณะที่เขาก็พยายามเอาตะขอและเชือกผูกเอวของเด็กเอาไว้ ป้องกันไม่ให้ตกลงไป

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็ช่วยกันดึงร่างของเด็กชายขึ้นมาได้สำเร็จ ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ภายหลังบอกว่า เด็กชายคนนี้ไม่ได้มีความต้องการจะฆ่าตัวตายใดๆ เลย เขาเพียงแค่มายืนโวยวาย พยายามหาทางหลีกเลี่ยงไม่อยากไปโรงเรียนก็เท่านั้นเอง

 

 

นับว่าเป็นโชคดีที่สุดท้ายแล้วเจ้าหนูไม่ได้เป็นอะไร เอาเป็นว่าใครไม่อยากไปโรงเรียนหรือไม่อยากไปทำงานจริงๆ แนะนำให้ลองคุยกับผู้ปกครองไปตรงๆ หรือไม่ก็อาจแกล้งป่วยบ้างนานๆ ครั้งแทนน่าจะดีกว่าทำแบบนี้นะ

 

ที่มา: news.livedoor , shanghai


Tags:

Comments

Leave a Reply