สาวแต่งเรื่องสุดฮา ‘โดน NASA กับ Space X’ เปิดศึกแย่งชิงตัว ชาวเน็ตแชร์กระหึ่ม!!

ใครเล่าจะคิดว่าการโพสต์อะไรฮาๆ เพียงไม่กี่โพสต์ จะนำไปสู่เรื่องราวที่ใหญ่โตมโหฬารได้ขนาดนี้…

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีชาวเน็ตสาวชื่อว่า Sarah Abou El Khair จากประเทศอียิปต์ ได้ทำการโพสต์สตอรี่ไอจีแบบขำๆ เพื่อแนะนำไอเดียเจ๋งๆ ให้กับ NASA

 

ลองไปดูกันครับว่าไอเดียนั้นมันคืออะไร…

 

งายยยย NASA เรามีไอเดียเจ๋งๆ มาฝากแหละ

 

จะเป็นอย่างไรถ้าก่อนปล่อยจรวด นายเอาตะแกรงย่างขนาดยักษ์ กับเนื้อไก่เป็นตันไปรองไว้ด้านใต้ฐานปล่อยจรวด

 

อะไรแบบนี้

 

จากนั้นเมื่อจรวดเริ่มปล่อยตัว นายเห็นมั้ยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น!???

 

ปาร์ตี้บาร์บีคิวขนาดยักษ์ยังไงล่ะ!!!

 

บาร์บีคิวสำหรับพนักงาน NASA ทุกคน แถมยังใช้เวลาไม่ถึงนาทีอีกด้วย!!!

 

และมันไม่จบลงแค่นี้นะ ไอเดียนี้น่ะ สามารถหยุดยั้งปัญหาการขาดแคลนอาหารบนโลกนี้ได้ด้วย ช่วยประหยัดพลังงาน โคตรเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเลย

สร้างความสุขให้กับพนักงาน สร้างผลผลิตที่ดีกว่า ทำให้ Nasa เหนือกว่า SpaceX เห็นๆ ฉะนั้นรับตรูเข้าทำงานเถอะ (ขยิบตา ปิ๊งๆ)

 

ยิ่งปล่อยจรวดมากขึ้น ก็ยิ่งมีบาร์บีคิวให้กินมากเท่านั้นนะจ๊ะ ขอบใจจ้า

 

เอาล่ะ พวกนายคิดว่า NASA ควรจะจ้างตรูมั้ย จากไอเดียบาร์บีคิวนี้น่ะ (ได้โปรดเถิด NASA 72% และ ไม่มีทาง 28%)

 

อย่างที่เห็นกันว่าในโพสต์น่ะมันคือเรื่องตลกชัดๆ….แต่!!!!?? ใครเล่าจะคิดว่า NASA แม่มทักมาหานางจริงๆ!?

 

“สวัสดี Sarah เราคิดว่าไอเดียของเธอมันบรรเจิดมากๆ เลย เราชอบมันมาก และเราตัดสินใจที่จะเชิญเธอมารับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน และพูดคุยกันถึงเรื่องความเป็นไปได้ของปาร์ตี้บาร์บีคิวนั้นหน่อยนะ”

“โปรดทิ้งช่องทางติดต่อของเธอเอาไว้ให้ด้วย ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ทางเราจะส่งใบเชิญอย่างเป็นทางการที่ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายให้กับเธอ”

 

หลังจากนั้น SpaceX ก็ตามมาติดๆ!!

 

“สวัสดี Sarah เราได้ยินมาว่าเธอมีไอเดียเจ๋งๆ ให้กับบริษัทชื่อดัง และเรามีข้อเสนอที่ดีกว่าให้กับเธอ! เอาเป็นว่าชวนเธอมาที่นี่และใช้เวลาในการวางต้นแบบปาร์ตี้บาร์บีคิวกันซักเดือนนึง จากนั้นสิ้นเดือนเราค่อยมาจัดปาร์ตี้กันพร้อมกับสเต๊กเยี่ยมๆ สักมื้อเลยเป็นไง?”

 

Buzzfeed ก็มา!!

 

“ไง Sarah เราได้ยินมาว่ามีองค์กรเกี่ยวกับเทคโนโลยีอวกาศยักษ์ใหญ่ ให้ความสนใจที่จะจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวให้กับเธอ และเราก็อยากจะร่วมด้วย!! Buzzfed สามารถเขียนเรื่องราวของเธอทั้งหมดได้ และพวกเราก็ชอบเนื้อไก่มากๆ เลยล่ะ”

“เธอจะสะดวกไหมถ้าเราจะขอสไกป์เพื่อสัมภาษณ์เธอ จะได้ช่วยเธอเลือกบริษัทด้วย พร้อมกับประกาศให้ทุกคนรู้ว่าสุดท้ายแล้วเธอเลือกที่ไหน”

 

Gordon Ramsey ก็ทักมาเชียร์ทีม NASA สุดฤทธิ์

 

“สวัสดี Sarah เพิ่งคุยกับ NASA มา ถึงเรื่องการจัดงานปาร์ตี้บาร์บีคิว เธอชอบแบบไหนล่ะ? ระหว่างซี่โครง หรือจะเป็นเนื้อส่วนไหน? แฮชแท็กทีม NASA”

 

The Ellen Show ก็มาด้วย!!

 

“ฉันอยากจะบอกว่ารู้สึกแย่หน่อยนะ ที่ไม่มีใครชวนไปงานปาร์ตี้บาร์บีคิวเลยแม้แต่น้อย ก็เลยโทรไปหา NASA และชวนตัวเองเข้าไปด้วยซะเลย!! แล้วเธอล่ะจะว่าไง? มาแวะที่แคลิฟอร์เนีย (ชวนมาออกรายการ) ก่อนที่จะเริ่มงานปาร์ตี้หน่อยไหม?”

 

ร้านสเต๊ก Outback ก็มา!!

 

“Sarah เราขอร่วมด้วย!! อยากกินสเต๊กทุกวันที่มาที่นี่เลยมั้ยล่ะ?”

 

Netflix ก็มา!!

 

“เราได้ยินมาจากเพื่อนของเราที่อยู่ใน SpaceX ว่าเธอจะมาอยู่ที่นั่น 30 วัน เพื่อทำไอเดียสุดเจ๋งของเธอให้กลายเป็นจริง ก็เลยอยากจะมาช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นสักหน่อย”

“เราอยากจะบันทึกเรื่องราวของเธอแบบเอ็กคลูซีฟ พร้อมกับคิดชื่อสั้นๆ มาแนวๆ นี้ Space, BBQ และเรื่องที่เกิดขึ้นในอินสตาแกรม หรือจะเป็น Space BBQ : ภารกิจสำหรับการย่างไก่ พร้อมกับ แฮชแท็ก #ทีม SpaceX”

 

สุดท้ายนางเลือก NASA จ้า….

 

นอกจากนี้ก็ยังมีบริษัทอื่นๆ อีกมากมายที่ส่งข้อความมาหาเธอ ข่าวคราวเริ่มถูกเผยแพร่ออกไปจนชาวเน็ตหลายคนคิดว่า ‘มันเป็นข่าวปลอม!?’

และสุดท้ายเธอก็ออกมาเฉลยว่าที่จริงแล้วเป็นเพียงการ ‘ทดลองทางโซเชียล’ เท่านั้น ซึ่งหลายๆ บริษัทก็ติดต่อเข้ามายื่นข้อเสนอจริงๆ แต่เธอก็อธิบายไปว่ามันคือ ‘การทดลอง’

 

 

และนี่คือสิ่งที่เธอส่งข้อความไปหา NASA จริงๆ

 

“สวัสดี คุณได้รับการแท็กจากฉันในอินสตาแกรมสตอรี่ ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองทางโซเชียล โดยมุ่งไปที่ ‘ความเปล่าประโยชน์ของโซเชียลมีเดีย และสิ่งที่ผู้คนปฏิบัติกับคอนเทนต์ปลอม ซึ่งมันสามารถโด่งดังได้อย่างง่ายดาย’ หากคุณมีข้อสงสัยโปรดติดต่อกลับมาหาฉันด้วย”

 

“แต่อย่างไรก็ตาม ฉันได้รับข้อเสนอของขวัญเจ๋งๆ มากมายจากบริษัทใหญ่ แต่ก็ไม่ได้รับมันมาเลยแม้แต่น้อย หรือจะให้ไปที่ NASA จริงๆ ฉันก็ไม่ไปหรอกนะ”

 

แหม่ เนียนกริ๊บจริงๆ แต่มันก็จริงแหละนะที่ ‘ข่าวปลอม’ มันมักจะได้รับความสนใจอยู่เสมอ เพราะมัน ‘ถูกแต่งขึ้นมา’ ถูกจริตชาวโซเชียลยังไงล่ะ!!

 

ที่มา : msnAlaa Tarawneh


Tags:

Comments

Leave a Reply