เทรนเนอร์แจก ‘ใบปลิว’ ตามร้านฟาสต์ฟู้ด ขอไม่ให้ขายให้ ‘หนุ่มอ้วน’ เพื่อช่วยชีวิตของเขา!!

เรื่องของการลดน้ำหนักอาจเป็นสิ่งที่ทุกๆ คนอยากจะทำกัน แต่ว่าอาหารแสนอร่อยอย่างเฟรนช์ฟรายส์ หอมทอด หรือไก่ทอดหอมๆ นี่มันช่างเป็นอะไรที่เกินจะห้ามใจจริงๆ เลยใช่ไหมล่ะ

เพราะด้วยเหตุนี้แล้วเทรนเนอร์ส่วนตัวคนหนึ่ง เลยตัดสินใจพิมพ์ใบปลิวลูกค้าของเขาไปแจกจ่ายให้ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ เพื่อไม่ขายอาหารอุดมไปด้วยไขมันให้ และทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยชีวิตเขาคนนี้จากโรคอ้วน!!

 

ลูกค้าคนพิเศษของเขา

https://www.instagram.com/p/BpPoVHDBYP6/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_camera

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่าในทุกๆ ปี Mike Hind เทรนเนอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของเมืองมิดเดิลสโบรห์ ประเทศอังกฤษ จะสุ่มเป็นเทรนเนอร์ให้กับผู้โชคดีคนหนึ่งแบบฟรีๆ ไม่เก็บเงินสักบาทเพื่อเป็นการกุศล

เขาบอกว่า เขาสามารถที่จะพลิกชีวิตของผู้โชคดีคนนั้นจากหน้ามือให้กลายเป็นหลังมือได้ในเวลาแค่ 1 ปี และแน่นอนว่ามีผู้ยื่นใบสมัครรับการเทรนจากเขาเป็นพันๆ คนต่อปี

ซึ่งในปีนี้เขาได้เลือกชายวัย 27 ปีชื่อว่า Dibsy เป็นลูกค้าคนพิเศษของเขา จากการที่เห็นเขาและแม่มากินอาหารที่ห้องอาหารของยิม

 

ผู้โชคดีในครั้งนี้

 

ชายคนนี้มีรูปร่างที่ค่อนข้างจะอ้วนมาก โดยมีน้ำหนักมากถึง 254 กิโลกรัมและเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งจะต้องเผชิญกับปัญหาที่เกี่ยวกับระบบหัวใจและต้องเข้าโรงพยาบาลนานนับสัปดาห์เลยด้วย

ในครั้งนั้นทางคุณหมอได้มอบทางเลือกให้เขาเลือกว่า ‘Diet or Die’ (จะเลือกคุมอาหารหรือความตาย) และเมื่อเรื่องนี้เองไปเข้าหู Mike เข้า เขาจึงตัดสินใจว่าจะช่วยชีวิตของ Dibsy ให้ได้ด้วยการเป็นเทรนเนอร์ให้

สิ่งแรกที่เทรนเนอร์คนนี้เห็นว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ ก็คือการไม่ให้เขากินอาหารฟาสต์ฟู้ด เพราะอาหารเหล่านี้ไม่ค่อยจะเป็นผลดีกับคนกินนัก

 

ใบปลิวที่แจกตามร้านฟาสต์ฟู้ด

 

เขาเลยพิมพ์ใบปลิวเขียนว่า “ช่วย Dibsy ด้วย ความอ้วนกำลังฆ่าเขาแล้ว โปรดอย่าขายอาหารให้กับชายในภาพนี้” พร้อมกับรูปภาพแนบไว้

ใบปลิวนี้ได้ไปแจกจ่ายให้กับร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ ในท้องถิ่นแทบจะทุกร้าน เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยชีวิตชายอ้วนคนนี้ด้วยการไม่ขายอาหารให้

“6 หรือ 7 สัปดาห์ต่อไปนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ Dibsy แน่นอน” เทรนเนอร์คนเก่งกล่าว

 

คุณแม่มาให้กำลังใจ

 

โดยอาหารที่จะมาแทนที่อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ Dibsy ชอบกินอยู่ประจำก็คืออาหารเฮลตี้จากร้านอาหารของ Mike ที่เพิ่งเปิดเมื่อเร็วๆ นี้เอง

ชายอ้วนคนนี้สารภาพว่าโดยปกติแล้วเขาจะกินอาหารที่ถ้านับออกมาเป็นแคลอรีจะมีค่าสูงถึง 11,000 แคลอรีต่อวัน!! และเขาบอกด้วยว่าจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของเขาก็คืออาหารท้องถิ่นของเมืองมิดเดิลสโบรท์ที่มีชื่อว่า Parmo

ซึ่งมันก็คืออาหารที่ว่าด้วย หมูชุบแป้งทอดราดซอสขาวโรยหน้าด้วยชีสและมักจะกินคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ และแน่นอนว่าเมนูนี้นี่เองที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักของเขาพุ่งขึ้นไปได้มากขนาดนี้

 

หน้าตาของเจ้า Parmo

 

โดยในตอนนี้ Dibsy ได้ถูกจำกัดแคลอรีที่กินได้ต่อวันเหลือเพียงแค่ 3,500 แคลอรีเพียงเท่านั้น และเขายังต้องออกกำลังกายเผาผลาญไขมันวันละ 2,000 แคลอรีจากระบบการออกกำลังกายแบบใหม่ที่ Mike ออกแบบให้ด้วย

“เขาตัวใหญ่เกินไปสำหรับอุปกรณ์ออกกำลังกายทั่วๆ ไป เราเลยต้องให้เขาออกกำลังอย่างอื่นแทนด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบสำหรับเขาโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เขาเครียดมากเกินไปที่ร่างกายบางส่วนของเขายังออกกำลังกายไม่ได้ด้วย”

“เรามีหน้าจอแสดงผลหัวใจของเขาตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้สามารถอ่านอัตราการเต้นของหัวใจและอัตราการเผาผลาญแคลอรีได้แบบเรียลไทม์” Mike กล่าวอธิบายคร่าวๆ

 

ระหว่างออกกำลังกาย

 

Dibsy อธิบายให้ฟังว่าในชีวิตของเขาไม่เคยเป็นคนผอมมาก่อนเลย และน้ำหนักที่มากขึ้นจนถึงขั้น 200 กิโลกรัมก็เริ่มมาจากในตอนที่มีอายุ 18 ปี ซึ่งในขณะนั้นพ่อของเขาเสียชีวิตไป

เขาจึงสามารถตามใจปากได้อย่างไม่มีใครคุมจนทำให้มีรูปร่างอ้วนตันจนถึงตอนนี้ และด้วยน้ำหนักที่มากจึงทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติได้

 

ภาพตอนเด็กๆ ถ่ายคู่กับแม่

 

เขาไม่มีแฟน ไม่สามารถหางานได้ ต้องใช้เสื้อผ้าที่สั่งตัดโดยเฉพาะและต้องจองตั๋วเครื่องบินถึงสองที่นั่งเวลาที่โดยสารเครื่องบินด้วย

 

ผอมไวๆ นะพ่อหนุ่ม #เหมียวจิวยี่ เอาใจช่วย

ที่มา: odditycentral, thesun

 


Tags:

Comments

Leave a Reply