พ่อโพสต์เดือด…เมื่อลูกชายถูกเพื่อนแกล้งเพราะ ‘ทาสีเล็บ’ ไปโรงเรียน โดนใจชาวเน็ตสุดๆ!!

เรื่องของ ‘การกลั่นแกล้งในโรงเรียน’ ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ควรได้รับความสนใจ เพราะหากปล่อยทิ้งเอาไว้นานๆ อาจส่งผลให้บาดแผลมันฝังลึกในจิตใจของเด็กได้

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเด็กชายคนนี้ ที่ ‘ทาสีเล็บ’ ไปโรงเรียน ทำให้เขาถูกกลั่นแกล้ง แต่พ่อของเขากลับเลือกที่จะไม่อยู่เฉย และออกมาโพสต์ตอบโต้จนกลายเป็นกระแสไวรัล

เรื่องมีอยู่ว่านาย Aaron Gouveia จากรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณพ่อลูกสามได้ออกมาเล่าเรื่องราวของลูกชายของเขาชื่อว่า Sam ถูกเพื่อนๆ ร่วมชั้นกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เพราะเขา ‘ทาสีเล็บ’ ไปโรงเรียน

 

 

คุณพ่อ Aaron เล่าผ่านโพสต์ว่า

 

“นี่คือลูกชายของผม Sam เขาอายุ 5 ขวบ และเพิ่งจะได้เรียนรู้ถึงความเลวร้ายของการถูกกลั่นแกล้ง ความโกรธของผมมันทะลุถึงขีดสุด ฉะนั้นจึงต้องขอโทษด้วยหากพูดหยาบไปสักนิดหนึ่ง และผมต้องการที่จะอยากจะพูดอะไรสักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ยาวสักหน่อยนะ)”

 

“Sam เป็นลูกชายคนกลางของผม เขาเป็นเด็กผู้ชาย ที่ดื้อ ซน ชอบส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว ชอบเล่นจนเนื้อตัวสกปรกมอมแมม เขาชอบบรรดารถบรรทุก และชอบเล่นกีฬา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร คือเขาชอบอะไรหลายๆ อย่างที่เด็กผู้หญิงให้ความสนใจ”

 

“Sam มีเรื่องราวที่อยากทำมากมาย เพราะเขาเป็นคนที่ให้ความสนใจกับสิ่งรอบข้างมากมาย และเขาชอบการทาสีเล็บสวยๆ เพราะเขาคิดว่า ‘มันดูสวยงาม’ และเขาก็คิดถูก เพราะมันสวยจริงๆ”

.

 

“และนั่นเองก็ทำให้เขาทาเล็บสีแดงไปที่โรงเรียนอนุบาล ‘อย่างภาคภูมิใจ’ ในเช้าวันนี้ ซึ่ง Sam เองก็ไม่ได้คิดหรอกว่าการทาสีเล็บนั้นมันเป็นกิจกรรมที่ทำได้ ‘เฉพาะ’ ผู้หญิงเท่านั้น หรือไม่ได้คิดหรอกว่าเล็บสีสวยๆ ของเขานั้นมันจะสร้างปัญหาให้กับผู้อื่น”

.

 

“แต่กลายเป็นว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาดันมีปัญหาซะได้ ปัญหาใหญ่เลยก็คือ Sam ถูกเยาะเย้ยว่าเป็นตัวประหลาด จากการเป็นเด็กผู้ชายที่ทาเล็บสีแดงไปโรงเรียน เขาถูกเพื่อนๆ ล้อเลียน และถูกบอกให้ลบสีเล็บออกไปซะ ตลอดทั้งวัน”

 

“เมื่อภรรยาของผมไปรับเขาที่โรงเรียน เขาเดินเข้ามาเกาะที่แขนของแม่แล้วก็ร้องไห้ฟูมฟาย แบบชนิดที่ว่าควบคุมตัวเองไม่ได้ เขาเล่าให้แม่ฟังว่าเด็กคนอื่นๆ ทำอย่างไรกับเขาบ้าง ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนของเขา เขาพยายามบอกให้ทุกคนหยุดแต่มันทำให้เหตุการณ์แย่ลงกว่าเดิม มีเด็กเพียงคนเดียวที่ลุกขึ้นมาปกป้องเขา “

 

“เขาโทรมาหาผมที่ทำงาน และเล่าเรื่องราวโดยที่ผมเองก็ฟังไม่ถนัด เพราะเขาสะอึกสะอื้นหนักมาก และผมบอกเขาไปว่า ‘ไม่ต้องสนใจสิ่งที่เด็กๆ เหล่านั้นพูดหรอกนะ เล็บของลูกน่ะมันจ๊าบสุดๆ ไปเลย!! สิ่งเดียวที่สำคัญก็คือตัวลูกเองนั่นแหละ ว่าชอบเล็บของตัวเองรึเปล่า?’ และคำตอบของเขาก็ทำให้ผมใจสลาย”

 

“พ่อครับ ผมอยากจะลบสีเล็บนี้ออกไป พวกเขาจะได้เลิกล้อผมสักที”

 

“ลูกชายของผมไม่ได้เป็นเด็กที่สมบูรณ์แบบ แต่เขามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เขามักเลือกที่จะมองถึงความสวยงามของสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบกาย และเป็นเวลากว่า 5 ปี ที่เขาไม่เคยกลัวที่จะแตกต่างจากใครๆ  เพราะ ‘ความแตกต่าง’ ไม่เคยเป็นเรื่องที่ ‘แย่’ สำหรับเขา…จนกระทั่งตอนนี้”

 

“ผมรู้ว่าเด็กเหล่านี้ยังอยู่แค่ชั้นอนุบาล แต่พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะกลั่นแกล้งคนอื่นแล้ว โดยเรียนรู้มาจากพ่อแม่ของพวกเขา สำหรับพ่อแม่ของเด็กๆ พวกนั้น ผมหวังว่าคุณคงจะภูมิใจในตัวลูกๆ ของคุณ หวังว่านี่คงเป็นสิ่งที่คุณต้องการ หวังว่าคุณคงจะพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะ”

.

 

“หวังว่าคุณคงจะนอนหลับฝันดี ที่รู้ว่าบทบาททางเพศที่พวกคุณยึดถือ มันทำให้เด็กผู้ชายคนหนึ่งรู้สึกผิด ที่เขาดันไปชอบที่จะทาสีเล็บของตัวเอง”

 

“ผมและภรรยาใช้เวลากว่า 5 ปี เพื่อสอนให้ลูกเรียนรู้การยอมรับในตัวผู้อื่น สอนให้เขาใจกว้าง สอนให้เขาเห็นความสำคัญของการแสดงออกทางความคิด แต่ลูกๆ ของพวกคุณกลับทำลายมันลงโดยใช้เวลาแค่ 1 วันที่โรงเรียน และตอนนี้เขารู้สึกผิดที่ตัวเองแตกต่างจากผู้อื่น”

 

“แต่ผมอยากจะบอกให้รู้ไว้นะ ผมคุยกับ Sam แล้ว ผมบอกเขาว่าเด็กคนอื่นๆ น่ะอิจฉาเขาที่มีเล็บสีสวยๆ ผมบอกให้เขาทาสีให้จี๊ดยิ่งกว่าเดิมไปที่โรงเรียนในวันพรุ่งนี้ด้วย และบอกให้เขาถามเด็กพวกนั้นว่า ‘ทำไมพวกนายถึงรู้สึกแย่ที่ได้เห็นเล็บของฉันกันจัง’ แล้วดูว่าพวกเขาจะตอบมาว่าอย่างไร”

 

“ผมพนันได้เลยว่าเด็กพวกนั้นน่ะไม่รู้อะไรหรอก ผมพนันเลยว่าพ่อแม่ของพวกเขาเองก็ไม่รู้ด้วย แต่สิ่งที่ผมรู้ก็คือ Sam แม่งโคตรเจิดจรัสเลยว่ะ และผมไม่ยอมให้การกลั่นแกล้งแบบนี้มาทำให้ลูกของผมต้องขุ่นมัวลงหรอก”

 

“ผมบอก Sam ไปว่าเขาจะล้างเล็บออกก็ได้นะ ถ้าเขาต้องการ แต่มีผู้ชายมากมายหลายคนที่ทาสีเล็บน่ะ ทั้ง Thor & Capt., Jack Sparrow เขาเลยถามว่าแล้วนักฟุตบอล (อเมริกันฟุตบอล) ที่เขาชอบอย่าง Rob Gronkowski ล่ะทาเล็บรึเปล่า? ผมไม่แน่ใจ แต่ผมบอกเขาว่า ใช่ โทษทีนะ Rob”

 

“แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านี่คือผมบอกเขาไปว่า ‘มันไม่สำคัญหรอกว่าใครทำอะไร เพราะสิ่งที่ลูกสวม หรือสิ่งลูกเป็นมันควรจะทำให้ ‘ตัวของลูกเอง’ ดูดี ไม่ใช่เหรอ? ส่วนคนอื่นจะว่าไงก็ช่างหัวมันปะไร’”

 

“หลังจากที่ตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนแล้ว เขาตัดสินใจที่จะปล่อยมันไว้อย่างนั้น เพราะเขาชอบมัน และมันทำให้เขารู้สึกดี จากนั้นพี่ชายวัย 10 ขวบของ Sam ก็ทาสีเล็บของตัวเองเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับน้องชาย ตอนนั้นผมแทบจะร้องไห้เลยล่ะ”

 

“และผมเองก็เอาด้วยเช่นกัน โดยให้ Sam เป็นคนเลือกสีให้ เป็นสีที่ชื่อว่า ‘Main Squeeze’ ส่วน ของ Sam ยังคงเลือกสีแดง เพราะเขาคิดว่ามันสวย”

.

 

“เหล่าพ่อแม่ผู้ถือทิฐิทั้งหลายและลูกๆ ของพวกเขา อาจจะได้รับชัยชนะไปในวันนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะชนะสงครามหรอก ผมรู้เพราะนี่มันคือโลกของ Sams และเขาจะไม่มีทางได้รับความเจ็บปวดจากเรื่องไร้สาระแบบนี้อีกต่อไป ผมมั่นใจเต็มร้อยเลยล่ะ”

 

“จงกล้าหาญ และเฉิดฉายเข้าไว้ ไอ้ลูกชายสีเล็บสวยของพ่อ รู้เอาไว้นะว่าแม่กับพ่อจะคอยเป็นกำลังสนับสนุนให้ และต่อให้ทั้งโลกมีปัญหากับเล็บของลูก ก็ให้มันมาดูที่เล็บของตรูนี่!!”

 

ผ่าม!!

 

แน่นอนว่าเหล่าชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็ประทับใจในเรื่องราวของคุณพ่อ Aaron และ Sam พวกเขาก็เลยออกมาร่วมทาสีเล็บไปพร้อมๆ กัน!!

 

.

.

 

ถึงกับไปซาลอนกันเลยทีเดียว

.

.

.

 

ที่มา : boredpandaDaddy Files

Comments

Leave a Reply