หนุ่มใช้ชีวิตหนึ่งปีเต็มๆ โดยมี ‘ช้อน’ ขนาด 8 นิ้วอยู่ในหลอดลม ไม่เคยคิดจะเอาออกเพราะสบายดีอยู่!!

ปกติแล้วถ้าเรากลืนสิ่งของที่ไม่ใช่อาหารลงไป เราก็คงต้องรีบเอาออกให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของตัวเองใช่ไหมล่ะ

แต่ว่ามีชายอยู่คนหนึ่งที่ใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติเป็นเวลาถึงหนึ่งปีเต็มๆ แม้ว่าจะมีช้อนคันเบ้อเร่อติดอยู่ในหลอดอาหารของเขาก็ตาม และที่สำคัญคือไม่เคยคิดจะเอามันออกเลยด้วย!!

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับชายชาวจีนที่ไม่เปิดเผยชื่อวัย 26 ปีคนหนึ่ง เขาเล่าว่าเมื่อปีที่แล้วระหว่างที่กินเหล้ากับเพื่อน จู่ๆ เขาก็รับคำท้าบอกกับเพื่อนว่าเดี๋ยวจะแสดงโชว์อะไรให้ดูเป็นขวัญตา

โชว์ที่ว่านี้ก็คือ การโชว์กลืนช้อนลงไปให้ลึกที่สุด แล้วค่อยเอากลับขึ้นมาใหม่ด้วยเชือกที่มัดติดกับปลายช้อนเอาไว้ แต่ปรากฏว่าผิดแผน เอาขึ้นมาได้แค่เชือก แต่ช้อนเข้าไปในหลอดอาหารเรียบร้อย!!

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นแทนที่เขาจะไปโรงพยาบาลหาหมอให้เอาออก เขากลับนั่งดูอาการว่าตัวเองเป็นอะไรหรือเปล่าแล้วก็พบว่าร่างกายของเขาปกติดีทุกอย่างทั้งการกินอาหารหรือดื่มอะไรก็ตาม

เขาเลยใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าช้อนขนาด 8 นิ้วตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…

 

 

แล้วก็ดูเหมือนว่าเจ้าช้อนจะต้องอยู่ร่วมกับหลอดอาหารของชายคนนี้นานกว่านี้อีก ถ้าหากไม่บังเอิญว่าเขาถูกชกเข้าที่อกเมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา

ซึ่งมันทำให้เขาเริ่มมีอาการแน่นหน้าอกร่วมกับหายใจไม่ออก จนในที่สุดต้องเข้าโรงพยาบาลในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ที่เขาอยู่

 

 

“ผมช็อกจริงๆ นะ ผมไม่เคยเจอกับอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย ตอนที่เราได้พบกับเขา หลอดอาหารเริ่มมีการติดเชื้อแล้ว”  Yu Xiwu นายแพทย์คนรักษากล่าว

หลังจากนั้นทางทีมแพทย์ก็ได้ประชุมกัน และเห็นว่าวิธีการที่ดีที่สุดที่จะเอาวัตถุนี้ออกมาก็คือทางเดียวกับที่มันเข้าไปนั่นคือทาง ‘ปาก’

 

 

ทางแพทย์จึงให้ยาชากับผู้ป่วยก่อนที่จะค่อยๆ ใช้การส่องกล้องลงไป ซึ่งในที่สุดแล้วก็ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเต็มๆ จึงสามารถเอามันออกมาได้เป็นผลสำเร็จ

ในท้ายที่สุดแล้วทางโรงพยาบาลกล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยกำลังพักฟื้นอยู่ด้วยความปลอดภัยดีและน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆ นี้

 

อยู่มาได้ยังไงเนี่ย พี่!!

ที่มา: odditycentral, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply