หนุ่มป่วยอยากลงจากเครื่องบิน เลยเปิดประตูจนเกือบถูกไอพ่นดูดเข้าไป!! รอดตายมาได้หวุดหวิด

การจะขึ้น-ลงเครื่องบินนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราจะตัดสินใจเอาเองและทำมันได้ในทันที เพราะมันเป็นเรื่องของความปลอดภัย ยิ่งถ้าคุณไม่อยากจะต้องเกือบตายเหมือนชายคนนี้ด้วยแล้วล่ะก็

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินของสายการบิน Frontier Airlines ที่กำลังจะบินจากประเทศเม็กซิโก ไปยังสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

 

ผู้โดยสารที่รู้สึกอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

จากการรายงานข่าวบอกว่าระหว่างที่เครื่องกำลังค่อยๆ แล่นไปตามรันเวย์สนามบิน จู่ๆ ผู้โดยสารชาวอเมริกันที่ชื่อว่า Tommy Gray ก็เหมือนพยายามที่จะลงจากเครื่องให้ได้

Tommy ได้เดินไปทุบประตูบอกกับพนักงานบนเครื่องบินว่าเขารู้สึกป่วย และต้องการลงจากเครื่องในทันที แต่ช่วงเวลานั้นไม่สามารถทำตามความต้องการของเขาได้แล้ว ทำได้เพียงแค่ค่อยๆ พาเขากลับมานั่งที่เดิม

 

 

แต่แล้วผู้โดยสารหนุ่มก็ได้ตัดสินใจเปิดประตูห้องโดยสาร ซึ่งมันก็ทำให้ระบบเปิดประตูฉุกเฉินอัตโนมัติทำงานขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ และเมื่อประตูเปิดออก เขาก็ต้องเจอกับแรงลมดูดของไอพ่นเครื่องบิน

ผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น หลายๆ คนพยายามคว้าตัว Tommy เอาไว้ไม่ให้เขาหลุดเข้าไปข้างในไอพ่น ก่อนที่กัปตันจะตัดสินใจหยุดเครื่องกลางคัน

 

 

นับว่าเป็นโชคดีของชายคนนี้ที่ไม่ได้ถูกดูดเข้าไปปั่นภายในไอพ่น ต้องขอบคุณความช่วยเหลือจากผู้โดยสารคนอื่นๆ และพนักงานบนเครื่องบินที่ช่วยกันคว้าตัวเขาเอาไว้

เที่ยวบินจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไป ในขณะที่ Tommy ถูกจับกุมตัวก่อนจะพาไปส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แม่ของ Tommy ได้ให้การกับตำรวจว่าก่อนหน้านั้น 1 วัน ลูกชายของเธอถูกทำร้ายร่างกายในโรงแรมที่พัก มีอาการเจ็บบริเวณศีรษะ และเธอเชื่อว่าเครื่องดื่มที่เขาดื่มเข้าไปตอนอยู่บนเครื่องจะไปกระทบกับยาที่กินไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงไม่มีการรายงานว่าชายคนดังกล่าวจะต้องรับโทษใดๆ บ้าง

 

 

ทางสายการบินก็ได้ให้ช่างซ่อมบำรุงตรวจหาสาเหตุว่าทำไมระบบเปิดประตูฉุกเฉินถึงทำงานขึ้นมาได้ ทั้งที่ปกติแล้วผู้โดยสารไม่ควรจะเปิดประตูออกไปเองได้แบบนี้

 

ที่มา: dailymail , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply