จิ้งจอกจอมซน กะแอบปีนเข้าบ้านมนุษย์ แต่ดันติดแหง็กต้องให้มนุษย์ช่วยซะงั้น

ในแถบที่มีหมาจิ้งจอกอาศัยอยู่ คนแถวนั้นมักจะเดือดร้อนเพราะพวกมันแอบเข้ามาในเขตบ้าน หรือเข้ามาขโมยของอยู่บ่อยๆ

ครั้งนี้เจ้าหมาจิ้งจอกก็พยายามจะเข้าบ้านมนุษย์จนสร้างความเดือดร้อนให้พวกเขาอีกแล้ว แต่มันเป็นความเดือดร้อนในรูปแบบใหม่ เพราะพวกเขาต้องลำบากเรียกคนมาช่วยให้มันเป็นอิสระแทน

เจ้าของบ้านที่เจ้าจิ้งจอกพยายามจะแอบเข้าไป รู้ตัวว่ามีหมาจิ้งจอกอยู่หลังบ้านในช่วงเช้า เนื่องจากได้ยินเสียงมันโหยหวนอยู่ข้างนอกบ้าน

 

 

พวกเขาแปลกใจมากที่ได้ยินมันส่งเสียงดัง เพราะปกติแล้วถ้าหมาจิ้งจอกจะแอบเข้าบ้านใคร พวกมันจะไม่ส่งเสียงดัง เพราะกลัวคนจับได้

แต่เมื่อออกมาดูถึงได้รู้ว่าที่เจ้าหมาจิ้งจอกมันส่งเสียงดัง เป็นเพราะขาหน้าของมันทั้ง 2 ข้างค้างติดอยู่กับรั้ว มันกำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่นั่นเอง

เจ้าของบ้านคาดว่ามันคงพยายามจะปีนรั้วเข้ามาในสวน แต่พลาดท่าทำให้ขาหน้าเข้าไปติดในร่องรั้ว แล้วออกมาเองไม่ได้

 

 

กว่าจะช่วยเจ้าหมาจิ้งจอกออกมาได้ก็ใช้เวลานานพอสมควรเลย หน่วยดับเพลิงที่ส่งคนไปช่วยมันเล่าว่า “พวกเราได้รับแจ้งเรื่องในตอน 6.45 น. ว่ามีสุนัขจิ้งจอกติดอยู่ตรงรั้วในเมือง Bournemouth

ตอนแรกเราส่งเจ้าหน้าที่ไปที่เกิดเหตุแค่คนเดียว แต่หลังจากที่ไปถึงเราก็พบว่าเราต้องให้ทีมช่วยเหลือสัตว์เข้าไปช่วยแทน เนื่องจากพวกเขามีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่า

เราเลยติดต่อไปหา RSPCA แต่พวกเขาก็ไม่มีคนอยู่ใกล้ๆ เหมือนกัน เราจึงต้องหาทางติดต่อสัตวแพทย์ที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือแทน” สุดท้ายเวลาก็ผ่านไปกว่าชั่วโมงกว่าเจ้าจิ้งจอกจะเป็นอิสระ

 

 

ก็ดีใจอยู่หรอกนะที่เจ้าจิ้งจอกหลุดออกไปได้อย่างปลอดภัย แต่พอมาคิดดูอีกทีเหมือนช่วยโจรให้หนีไปได้เลย หวังว่าเจ้าจิ้งจอกจะเข็ดหลาบแล้วไม่แอบเข้าบ้านไปขโมยของอีกนะ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply