หนุ่มร้านเหล้าก้มหน้าก้มตาเล่น ‘WhatsApp’ แม้จะมีโจรมาปล้นก็ไม่แยแสแต่อย่างใด!?

จริงอยู่ที่ว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะได้เห็นคนก้มหน้าก้มตาจิ้ม ‘โทรศัพท์’ กันอยู่เต็มไปหมด แต่ถึงอย่างนั้นเวลาที่มีเหตุการณ์ด่วนเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น ก็คงไม่มีใครมีกะจิตกะใจมาพะวงอยู่กับหน้าจอหรอกใช่ไหมล่ะ

แต่ว่าอาจจะยกเว้นกับผู้ชายคนนี้ ที่แม้มีโจรมาปล้นเขาก็ไม่แยแสแต่อย่างใด!!

 

ลองมาดูความนิ่งของเขากัน

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเหล้าในเมือง Nova Serrana รัฐมีนัสเชไรส์ ประเทศบราซิล ได้เผยวิดีโอที่ทำให้ใครหลายคนที่ได้เห็นจะต้องอึ้งไปกับชายคนนี้

เพราะจะเห็นได้ว่าในตอนนั้น ร้านเหล้าแห่งนี้ถูกปล้นโดยโจรที่เล็งปืนไปมา ทุกๆ คนจึงหมอบลงกับพื้นหรือไม่ก็ชูมือขึ้นเพื่อเอาชีวิตรอด

 

แป๊บนะ พี่กำลังเพลิน

 

แต่ชายที่ชื่อว่า Jose Carlos de Almeida กลับไม่ทำอย่างนั้น เขายังยืนเล่นโทรศัพท์อย่างไม่รู้หนาวรู้ร้อนไม่แคร์โจรแต่อย่างใด แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ในที่สุดแล้วโจรก็ได้เงินจากทางร้านไปและหนีออกทางประตูหลังร้าน ซึ่งเขาก็ยังคงก้มหน้าเล่นอยู่เช่นเดิมจนกระทั่งโจรขี่มอเตอร์ไซค์หนีไปในที่สุด

ทางด้านลูกค้าคนอื่นๆ ที่ตอนแรกนอนหมอบอยู่กับพื้น ก็ลุกขึ้นมาถาม Jose หลังจากโจรไปแล้วว่า นี่ไม่รู้อะไรเลยหรอว่ามีโจรมาปล้นร้านเนี่ย ซึ่ง Jose ก็ช็อคไปเลยเพราะเขาไม่รู้จริงๆ เพราะเล่น WhatsApp อยู่

 

 

“ตรงๆ เลยนะผมไม่เห็นอะไรเลย ดนตรีตอนนั้นมันดังมากผมเลยไม่รู้ว่าบาร์โดนปล้น แต่มันก็เป็นเรื่องดีนะเพราะถ้าผมรู้ผมก็ไม่รู้จะทำตัวยังไงดี

“และอีกหนึ่งเรื่องที่ดีก็คือโจรไม่ได้ขโมยโทรศัพท์ของผมไปเพราะมันมีราคาตั้ง 147 ปอนด์ (ประมาณ 6,200 บาท) แหนะรวมถึงมอเตอร์ไซค์ที่ผมจอดไว้ข้างนอกด้วย” Jose กล่าว

ส่วน Beatriz Maria dos Santos Barbosa เจ้าของร้านดังกล่าวก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า โจรเข้ามาที่ร้านแล้วตะโกนว่า ‘นี่คือการปล้น’ ทุกๆ คนเลยลงไปนอนกับพื้นยกเว้นแต่ Jose เพียงผู้เดียว

ทางด้านตำรวจก็ลงมือสืบสวนเหตุการณ์นี้แล้ว แต่ว่าก็ยังไม่มีการจับกุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด…

 

ที่มา: ladbible, diariocorreo


Tags:

Comments

Leave a Reply