5 วิธีการทรมานสุดเพี้ยนในอดีต ที่โหดหรือไม่โหดไม่รู้ แต่เรื่องแปลกนี่ต้องยกให้เลยจริงๆ

ตั้งแต่ในสมัยก่อน มนุษย์เราได้สรรหาสารพัดวิธีการที่จะนำมาทรมานผู้อื่น บางครั้งวิธีการเหล่านั้นก็อาจจะโหดร้าย ทารุณ เหนือกว่าที่จะจินตนาการ แต่ในบางครั้งวิธีการทรมานที่ถูกใช้ก็อาจจะดูแปลกแบบสุดๆ ได้เช่นกัน

เหมือนอย่างวิธีการทรมานสุดเพี้ยนในอดีตทั้ง 5 อย่างต่อไปนี้ ที่โหดหรือไม่โหดไม่รู้ แต่เรื่องแปลกนี่ต้องยกให้เลยจริงๆ

 

การทรมานด้วยการจักจี้

เราอาจจะเคยเห็นการทรมานแบบนี้มาในการ์ตูนอยู่บ่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการจักจี้นั้นเคยเป็นการทรมานที่ถูกใช้จริงๆ มาก่อน ทั้งในอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น หรือกระทั่งในค่ายกักกันนาซี

การทรมานแบบนี้มีอยู่หลากหลายวิธี แต่หนึ่งในนั้นคือการเอาเกลือหรือน้ำหวานทาที่เท้าของเหยื่อ และให้แพะเลียไปเรื่อยๆ นี่อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร แต่การหัวเราะอย่างต่อเนื่องก็อาจจะนำไปสู่การ วิงเวียน อาเจียน หรือเป็นลมได้เลย

นอกจากนี้ การเลียของแพะที่นานเกินไปยังอาจจะทำให้ผิวหนังลอกออกอย่างรุนแรงได้อีกด้วย

ที่มา rebelcircus

 

Schwedentrunk

การทรมานนี้บางครั้งก็เรียกว่า “เครื่องดื่มแห่งสวีเดน” เป็นการทรมานที่ถูกคิดต้นขึ้นในช่วงสงครามสามสิบปีระหว่างเยอรมนีและสวีเดน (ระหว่างปี 1618-1648)

โดยนี่จะเป็นการทรมานโดยบังคับให้เหยื่อดื่มสิ่งสกปรกอย่างปัสสาวะ อุจจาระ หรืออาเจียน (หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นน้ำต้มเดือด) เข้าไปในปริมาณมากๆ จนท้องป่อง ก่อนที่มีการเหยียบ กระทืบ หรือทับท้องด้วยของหนักอีกที

ที่มา foreignpolicyjournal

 

ห้องสีขาว

นี่เป็นการทรมานที่เน้นไปที่การโจมตีทางจิตใจเป็นหลักและมีประวัติถูกใช้มาแล้วหลายครั้งในโลก โดยจะเป็นการนำเหยื่อมาใส่ชุดขาวและขังไว้ในห้องที่ทุกอย่างเป็นสีขาว และแม้กระทั่งอาหารที่ได้รับก็จะเป็นสีขาว

นี่เป็นการทรมานที่เน้นเรื่องความโดดเดี่ยวเป็นพิเศษ ถึงขั้นที่ว่ายามของที่คุมขังต้องไม่ทำให้เหยื่อรู้ตัวว่ามีใครอยู่ใกล้ๆ เลยทีเดียว

โดยมากแล้วเหยื่อที่ถูกทรมานเช่นนี้จะเริ่มมีอาการประสาทหลอน ซึมเศร้า หรือเป็นบ้าภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

ที่มา hrw

 

คุกเย็น

นี่เป็นหนึ่งในการทรมานที่ทาง CIA ได้รับอนุญาตให้ใช้ โดยเป็นการนำเหยื่อไปขังไว้หน้าเครื่องปรับอากาศที่จะถูกออกแบบมาให้ปล่อยลมเย็นสุดจะทนออกมาเป็นเวลานาน  อาจเป็นชั่วโมง หรือเป็นเดือนๆ แล้วแต่เจ้าหน้าที่

การทรมานแบบนี้มีบันทึกว่าถูกใช้งานครั้งแรกในปี 1961 และเชื่อกันว่ามีฝ่ายเวียดกงหลายคนที่เคยผ่านการทรมานแบบนี้มาก่อน

ที่มา abcnews

 

การทรมานด้วยหนู

นี่เป็นการทรมานในช่วงยุคกลาง ที่จะเอาหนูมาใส่ไว้ในถัง (หรืออุปกรณ์อื่นๆ ) ที่ผูกปากถังไว้กับท้องของเหยื่อ และจุดไฟลนไว้ที่ก้นถัง โดยหนูที่อยู่ในถังจะพยายามหนีจากความร้อนด้วยการกัดแทะเนื้อของเหยื่อนั่นเอง

การทรมานในรูปแบบนี้ถูกบันทึกไว้ครั้งแรกในช่วงการประท้วงของชาวดัตช์ในศตวรรษที่ 17 และในบางครั้งก็มักจะถูกใช้ในการประหารชีวิตอีกด้วย

ที่มา allthatsinteresting

 

ที่มา scoopwhoopranker

Comments

Leave a Reply