หญิงลงแข่งวิ่งมาราธอน แม้กายไม่ไหวแต่ใจยังสู้ คลานจนเข่าถลอก เพื่อส่งไม้ต่อ!

ใจนักสู้อาจจะอยู่ในสายเลือดของชาวญี่ปุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องอะไรก็ตาม แม้จะต้องเจออุปสรรคขัดขวางระหว่างทาง ก็ยังคงพยายามฝืนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท Iwatani Industrial ในกรุงโตเกียว

 

Ida Rei

 

และหนึ่งในผู้แข่งขันที่กลายเป็นจุดสุดใจมากที่สุดก็คือ Ida Rei หญิงสาววัย 19 ปี ผู้มีความมุ่งมั่นไม่อยากให้ทีมต้องผิดหวังในตัวเธอ

 

.

 

ระหว่างที่เธอกำลังวิ่งเพื่อไปให้ถึงจุดส่งไม้ต่อ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 250 เมตร แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุชนกับนักวิ่งรายอื่นเข้าอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บทำให้วิ่งต่อไม่ไหว

 

 

ผลจากการล้มระหว่างการวิ่ง ส่งผลทำให้เกิดความเจ็บปวดไปทั่วร่างกาย แต่ด้วยความรู้สึกที่ว่ามีเพื่อนกำลังรออยู่ข้างหน้า… เธอจึงยังไม่อยากยอมแพ้

แม้จะเดินไม่ได้ แต่ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นเพื่อแข่งต่อให้จบ Ida จึงเริ่มที่จะคลานต่อไปด้วยมือและเข่า เพื่อที่จะส่งไม้ต่อให้กับเพื่อนร่วมทีม

 

 

เธอพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะคลานต่อท่ามกลางอากาศร้อน และพื้นผิวถนนที่ระอุ ส่งผลทำให้มือและเข่าของเธอถลอกจนเลือดออก

 

 

ซึ่งในระหว่างที่ Ida กำลังคลานเข่าไปเรื่อยๆ ผู้ชมการแข่งขันต่างส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ พร้อมกับสำนักข่าวที่มาถ่ายทอดสดการแข่งขัน ต่างทำการรายงานข่าวของเธอแทบทุกสำนัก และทุกคนต่างรู้สึกตื้นตันกับสปิริตนักกีฬาอันแรงกล้าของเธอ

 

 

เธอส่งไม้ต่อให้เพื่อนได้สำเร็จ

 

ในที่สุดแล้ว เธอสามารถส่งไม้ต่อถึงมือเพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จ พร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินออกมา แม้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาด้วยความพ่ายแพ้

แต่เพื่อนร่วมทีมไม่ได้ถือโกรธโทษ Ida อย่างใด เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าเธอได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งวิ่ง…

 

.

 

และหลังจากที่ได้รับการตรวจร่างกายจากแพทย์แล้ว พบว่าเธอคลานเข่าด้วยสภาพขาหัก โดยที่กระดูกในแข้งด้านขวาแตก และต้องทำการพักรักษาเป็นระยะเวลา 3 เดือน แต่ยังทนเจ็บเพื่อไปส่งไม้ต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จ…

 

คลิปจากการแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ Ida คลานเข่าเพื่อส่งไม้ต่อ แม้ว่าจะบาดเจ็บจนวิ่งไม่ไหว

 

ที่มา: appledailychinapress, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply