10 อันดับ “หนังสยองขวัญ” ในตำนานจาก IMDb …ฮาโลวีนนี้อย่าลืมหยิบมาดูล่ะ!

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับเทศกาล วันฮาโลวีน เทศกาลของทางตะวันตกที่มาถึงเมื่อไหร่บรรยากาศโดยรอบต้องถูกตกแต่งให้กลายเป็นโทนของหนังผีเสมอ

และเมื่อเข้าสู่บรรยากาศอันแสนวังเวงแบบนี้ จะมีอะไรได้อรรถรสไปกว่าการหา ภาพยนตร์สยองขวัญ มาชมกันในยามค่ำคืนล่ะ จริงไหม?

วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 10 อันดับภาพยนตร์สยองขวัญในตำนาน จัดอันดับโดยเว็บไซต์ IMDb รับรองเลยว่านอกจากจะได้ความน่ากลัวแล้วยังอิ่มเอมกับความยอดเยี่ยมของหนังอีกด้วย ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย…

 

1. Psycho (1960)

เลขาสาวคนหนึ่งขโมยเงิน 40,000 ดอลลาร์ไปนายจ้าง หลังจากหลบหนีไปพักที่โรงแรมเล็กๆ นอกเมือง เธอก็ได้พบกับวัยรุ่นหนุ่มผู้ดูแลโรงแรมและแม่ของเขาที่แสนลึกลับ

 

2. Alien (1979)

ยานอวกาศขนส่งสินค้าลำหนึ่งถูกบุกรุกโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับ พวกเขาจึงลงจอดที่ดวงจันทร์ และที่นั่นพวกเขาพบว่าลูกเรือบนยานถูกจู่โจมโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับดังกล่าว และแล้ววงจรชีวิตของพวกมันก็เริ่มขึ้น

 

3. The Shining (1980)

ครอบครัวหนึ่งเดินทางไปยังโรงแรมห่างไกลเพื่อรับหน้าที่ดูแลในช่วงหน้าหนาว แต่ที่นั่นกลับพบความสยองขวัญที่เปลี่ยนคนในครอบครัวให้กลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด

 

4. The Thing (1982)

กลุ่มนักวิจัยในแอนตาร์กติกาถูกไล่ล่าโดยเอเลียนที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างตัวเองได้ ตามรูปลักษณ์ของเหยื่อที่มันเขมือบเข้าไป

 

5. What Ever Happened to Baby Jane? (1962)

อดีตดาราเด็กที่เคยเป็นดาวรุ่งกลับมีภาวะทางจิตใจทำให้เธอมักทรมานพี่สาวที่เป็นอัมพาตเป็นประจำ (จุดเด่นคือดาราทั้ง 2 คนเกลียดกันจริง)

 

6. The Cabinet of Dr. Caligari (1920)

นักสะกดจิต Dr. Caligari ใช้วิชาสะกดให้ Cesare กลายเป็นฆาตกรทั้งที่ยังหลับอยู่

 

7. Diabolique (1955)

ภรรยาและชู้รักของอาจารย์ใหญ่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีแต่คนเกลียด ร่วมกันวางแผนฆ่าเขาพร้อมคิดคำแก้ตัวอย่างดิบดี แต่เมื่อลงมือศพของเขากลับหายไปอย่างลึกลับ

 

8. The Exorcist (1973)

เมื่อเด็กหญิงคนหนึ่งถูกครอบงำโดยวิญญาณร้าย แม่ของเธอจึงต้องหาทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ก่อนที่เรื่องสยองจะตามมามากขึ้น

 

9. Rosemary’s Baby (1968)

คู่รักหนุ่มสาวย้ายไปอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่มีแต่เพื่อนบ้านและเหตุการณ์ที่แสนแปลกประหลาด หลังจากภรรยาตั้งครรภ์อย่างลึกลับ ความกังวลของเธอเกี่ยวกับลูกในท้องก็ครอบงำชีวิตเธอจนหมดสิ้น

 

10. Dawn of the Dead (1978)

เมื่อโรคระบาดเปลี่ยนศพให้ลุกเดินเป็นซอมบี้ สมาชิกหน่วย S.W.A.T. สองนาย และผู้รายงานการจราจรกับแฟนสาว จึงรวมกลุ่มกันเข้าไปหลบภัยในห้างสรรพสินค้า และต้องเผชิญกับความน่ากลัวของศพเดินได้เกลื่อนเมือง

 

บางเรื่องอาจไม่ได้น่ากลัวจนน้ำตาไหล แต่ต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นแฝงความล้ำเอาไว้จนครองใจผู้ชมทั่วโลกเลยล่ะ!!

ที่มา: imdb

Comments

Leave a Reply