เพียงแค่แรกพบสบตากัน ชายหนุ่มก็รู้ทันทีเลยว่าเจ้าหมาคือตัวที่ฟ้าส่งมาให้เขา

บางครั้งคนเราก็รู้สึกถูกชะตากับใครสักคนหนึ่ง ทั้งที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักกัน แต่เห็นหน้าครั้งแรกก็รู้สึกว่าใช่แล้ว แบบนี้อาจจะเรียกว่าเป็นคนที่ฟ้าส่งมาให้เราได้

Adam Hevey เป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ของเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเคยไปรับหมา 3 ตัวเข้ามาในศูนย์พักพิงสัตว์หลังจากที่เจ้าของต้องการทิ้งพวกมัน

 

 

สภาพหมาทั้ง 3 ตัวล้วนดูไม่ได้ทั้งนั้น แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเจ้า Marzipan ที่เป็น 1 ในหมา 3 ตัวนั้นจึงสะดุดตาของเขาเหลือเกิน

เขาเล่าว่า “เจ้า Marzipan นั่งนิ่งๆ อยู่ตรงกลางกรงกับหมาอีก 2 ตัว มันมองตรงๆ มาที่ผมขณะที่ผมจดบันทึกอาการพวกมันอยู่ ตัวมันบวม มีเลือดออก แล้วก็สกปรก แต่แค่เราได้สบตากันผมก็รู้สึกว่าผูกพันกับมันในแบบที่อธิบายไม่ได้”

 

 

เขาพาหมาทั้ง 3 ตัวกลับไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ แล้วให้สัตวแพทย์จัดการรักษาพวกมันทันที แต่แม้ว่า Marzipan กำลังเจ็บอยู่ มันก็ยังตื่นเต้นที่ได้พบกับคนที่นั่นแล้วพยายามเข้ามาเล่นด้วย

Hevey เล่าว่า “พอมันได้ออกมาจากกรง มันก็เดินตรงมาหาผมและสัตวแพทย์คนอื่นๆ เจ้าหมาส่ายหางอย่างรุนแรงด้วยความดีใจ มันส่ายหางสั้นๆ แรงมากทุกครั้งที่เห็นผม บางครั้งก็แรงเกินไปจนทำให้มันเซเชียวล่ะ”

 

 

ถึงจะป่วยและเพิ่งพบกัน แต่เจ้าหมาก็ดูจะชอบชายหนุ่มนะ

 

ในระหว่างที่ Marzipan กำลังรักษาตัวอยู่ Hevey พยายามหาเวลาเข้าไปดูแลมัน ถึงบางวันจะเจอแค่ไม่กี่นาทีแต่เขาก็เข้าไปเยี่ยมมันแบบนั้นทุกวัน

ตอนพักฟื้นตัวเขาก็เป็นคนพามันออกไปเดินเล่นด้วย ทั้งเขาและเจ้าหมาเข้ากันได้ดีมากๆ เหมือนกับว่าอยู่ด้วยกันมานานแล้วยังไงยังงั้น

 

 

ทันทีที่ Marzipan อาการดีมากพอที่จะไปอยู่บ้านด้วย Hevey ก็รับอาสาจะพามันไปดูแลไว้ที่บ้านของเขาเองโดยไม่ต้องให้ใครขอ

ซึ่งแน่นอนว่าพอมาถึงบ้านเขาแล้ว Hevey ก็เปลี่ยนใจจากแค่รับดูแลไปรับเลี้ยงมันแทนในเวลาไม่นานเลย ก็ถูกชะตากับมันขนาดนี้แล้วนี่นา

 

 

เขากับเจ้าหมาคงมีบางอย่างสื่อถึงกันจริงๆ แหละ ถึงได้ทำให้การสบตาแค่ครั้งเดียว กลายเป็นการตามดูแลและคิดถึงเจ้าหมามากๆ จนในที่สุดก็รับเลี้ยงมัน

ตอนนี้ Marzipan ก็เลยได้มีบ้านเป็นของตัวเอง แล้วก็ได้อยู่กับเจ้าของที่รักมันมากๆ ด้วย โดยไม่ต้องปรับตัวให้เข้ากันเลย เพราะพวกเขาเข้ากันได้ตั้งแต่แรกเจอแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply