ชายผู้รักในการ “ปีนตึก” กับผลงานล่าสุด ปีนตึกสูง 230 เมตร “ด้วยมือเปล่า” ไม่มีเซฟตี้ใดๆ!!

Alain Robert คือชื่อของชายชาวฝรั่งเศสวัย 56 ปี ผู้ชื่นชอบในการ “ปีนตึกสูง” เป็นอย่างมาก เขานั้นเริ่มงานอดิเรกสุดท้าทายนี้มาตั้งแต่ตอนที่ยังอายุเพียงแค่ 11 ปี ผ่านการปีนตึกสูงมาแล้วกว่า 150 แห่ง

ไม่ว่าจะเป็นตึก Patronas Towers (มาเลเซีย), New York Times (สหรัฐอเมริกา) หรือแม้แต่ Burj Khalifa (สาธารณรัฐอาหรับอาหรับเอมิเรตส์) ซึ่งสูงกว่า 828 เมตร เขาก็ไม่เว้น

 

Alain ผู้ชื่นชอบการปีนตึกสูง

 

ล่าสุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2018 นี้เขาก็ได้ฝากผลงานให้ลุ้นระทึกกันไปกับการปีนตึก Salesforce Tower สูง 230 เมตร ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยที่ไม่มีการติดอุปกรณ์เซฟตี้ใดๆ ใช้แต่มือเปล่า!!

 

 

เกินกว่าคำว่าหวาดเสียว เพราะผู้ชมทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างรู้กันดีว่าถ้าเขาพลาดตกลงมาก็คงไม่ต้องถามแล้วว่าสภาพจะเป็นอย่างไร

ผู้ชมทุกคนต่างลุ้นไปตามๆ กันว่าเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ และด้วยประสบการณ์ของชายคนนี้ การพิชิตตึกที่สูงที่สุดในกรุงลอนดอนก็สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

 

คลิปช่วงเวลาที่เขาปีนขึ้นไป

 

ถึงอย่างนั้นเขาก็ถูกจับกุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กั้นบริเวณรอบๆ เอาไว้ และขึ้นไปดักรอเขาอยู่ที่ด้านบน ซึ่งจากการรายงานบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาถูกจับ แต่เขาโดนจับมาแล้วกว่า 120 ครั้ง

 

คลิปการปีนตึกสูงของเขาในหลายๆ ครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเขาไม่มีความคิดที่จะล้มเลิกงานอดิเรกของตัวเองเลยแม้แต่น้อย โดยเข้าได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการปล่อยตัวว่า “ผมไม่ได้บ้า แม้สิ่งที่ผมทำมันอาจดูระห่ำจนเกินไป แต่ผมก็ไม่ได้บ้าจริงๆ”

“ผมชอบทำในสิ่งนี้ ถ้าคุณโกนหนวด หรือทำกับข้าว มันคงจะมีหลายความคิดแล่นเข้ามาในหัว แต่ในตอนที่ผมปีนตึกโดยไม่สวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ใดๆ เอาชีวิตไปเสี่ยง ผมจะรู้สึกจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นแค่อย่างเดียว” เขากล่าว

 

 

นับว่าเป็นความชอบและความสามารถที่น่าทึ่งจริงๆ

แต่ก็ไม่แนะนำให้ใครไปลอกเลียนแบบหรอกนะ

 

ที่มา: ladbible , theguardian , cnn

Comments

Leave a Reply