เจ้าหมาไปบ้านใหม่ไม่ทันไร ก็ถูกเอากลับมาคืน เพราะว่ามันเป็น ‘เด็กดีเกินไป’

หมาหลายตัวที่เพิ่งไปอยู่บ้านใหม่ถูกส่งกลับคืนเพราะพวกมันมีปัญหาบางอย่างกับเจ้าของ ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่พอจะเข้าใจได้

แต่เราไม่เคยคิดเลยว่าการที่เจ้าหมาเป็นเด็กดีทุกด้าน จนแทบไม่มีปัญหาอะไรให้ตำหนิมันเลย ก็เป็นเหตุผลให้มันถูกส่งคืนได้เหมือนกัน

 

 

เจ้า Binx หมาพันธุ์ฮัสกี้ผสมพิตบูลล์เป็นเด็กดีมาก เมื่อปี 2017 กลุ่มนักไต่เขาไปเจอมันอยู่ข้างทางจึงเก็บมาดูแล มันเป็นมิตรและไม่เคยสร้างปัญหาให้พวกเขาเลย

ทว่าพวกเขาก็รักการทำกิจกรรมนอกบ้านและออกไปผจญภัยตลอด จึงไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลเจ้าหมาได้ แม้ว่าจะรักมันแต่สุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจเอามันไปส่งให้ศูนย์พักพิงสัตว์ Arizona Animal Welfare League (AAWL)

พวกเขาอยากให้มันได้อยู่กับคนที่มีเวลาเอาใจใส่เจ้าหมาอย่างที่ควรจะเป็น และมั่นใจว่าเด็กดีแบบมันไม่นานก็หาบ้านได้แน่นอน

 

 

Binx มาถึงศูนย์พักพิงไม่ทันไร มันก็กลายเป็นหมาตัวโปรดของคนในศูนย์พักพิงสัตว์ มันทำตัวเป็นเด็กดีจนทุกคนที่ได้เจอหลงรัก เจ้าหมาเป็นเด็กดีจนเกินบรรยายจริงๆ

ไม่กี่วันหลังจากที่มาอยู่ศูนย์พักพิงเจ้าหมาก็ถูกรับเลี้ยง แล้วได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ ตามที่เจ้าของเก่าและคนดูแลหวังไว้

 

 

ทว่าหลังไปอยู่บ้านใหม่ได้แค่ 2 วันเท่านั้น Binx ก็ถูกส่งตัวคืนศูนย์พักพิงอีกครั้ง คนดูแลเล่าว่า “ครอบครัวบอกว่าเจ้าหมาถูกฝึกให้ขับถ่ายมาดีแล้ว มันเข้ากับเด็กๆ และหมาตัวอื่นได้ดี แล้วก็เล่นกับทุกคนได้อย่างไม่มีปัญหา

พวกเขาก็เลยรู้สึกว่าไม่มีความท้าทายในการเลี้ยงมันเลย แล้วบอกว่าขอเอาลูกหมาไปเลี้ยงแทนดีกว่า จะได้มีความท้าทายในการฝึกหมาหน่อย…”

 

 

ถึงเหตุผลนี้จะทำให้คนฟังงงๆ หน่อยว่า ‘แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ’ แต่อย่างน้อยก็เป็นเรื่องดีที่เจ้าหมาถูกส่งกลับมา เพราะคนที่ไม่ต้องการมันก็ไม่คู่ควรที่จะได้มันไปอยู่ด้วยหรอก

Binx มีแต่คนชมว่ามันเป็นเด็กดีจะตายไป ดังนั้นถึงจะถูกส่งกลับมา ไม่ทันไรเจ้าหมาก็คงจะได้บ้านหลังใหม่แล้ว และคงไม่มีใครใช้เหตุผลนี้เอามันมาคืนอีกหรอก

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply