ผู้พิพากษาทนไม่ไหว หลังพิจารณาหลักฐานคลิปข่มขืนเด็ก จนต้องเลื่อนการไต่สวนออกไป

นับว่าเป็นประเด็นที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก เกี่ยวกับการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็กไม่ต่ำกว่า 60 คดี ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาก็คือนาย Jason Daron Mizner วัย 44 ปี ชาวออสเตรเลีย หนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย และถูกส่งตัวกลับไปยังออสเตรเลีย เพื่อรับการพิจารณาโทษที่ในเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์

 

Jason Daron Mizner

 

เมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานจากสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการพิจารณาโทษในคดีนี้ว่า

ผู้พิพากษา Leanne Clare ถึงกับตัวสั่น ทนไม่ไหวกับการต้องนั่งดูพิจารณาหลักฐานคลิปวิดีโอในการก่อเหตุ ในวันอังคารที่ 23 ตุลาคม ตามวันเวลาท้องถิ่น

โดยที่เธอได้เดินออกจากห้องไต่สวน ก่อนจะประกาศเลื่อนการพิจารณาโทษออกไปถึง 3 วัน (เริ่มต้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่จะถึงนี้)

 

ศาลแขวงเมืองบริสเบน

ภาพประกอบข่าว

 

โดยที่ผู้พิพากษาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า “จะเป็นการดีที่สุด ในการรักษาระยะห่าง ระหว่างการดูวิดีโอเทปและการตัดสินโทษ โดยปราศจากการใช้อารมณ์ร่วมให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้”

เพราะการต้องนั่งดูคลิปวิดีโอข่มขืนเด็ก ประกอบการพิจารณาโทษ นับว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ เพื่อให้การตัดสินโทษมีความยุติธรรมมากที่สุด

แต่ด้วยอารมณ์ที่สะเทือนใจอาจจะทำให้เกิดการตัดสินที่ผิดพลาดได้ และทางผู้พิพากษาจำเป็นจะต้องหยุดพักการตัดสินไปก่อน…

 

ภาพประกอบข่าว

 

ด้านผู้กล่าวหาต้องการให้นาย Mizner ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต กับการก่อเหตุข่มขืนเด็กไม่ต่ำกว่า 60 ครั้ง โดยที่เจ้าตัวก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และลงมือข่มขืนเด็กเป็นระยะเวลาหลายเดือน

การกระทำของเขานั้น เริ่มมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2000 มีหลักฐานวิดีโอเทปบันทึกขณะการข่มขืนไม่ต่ำกว่า 30 ชิ้น หลังจากที่มีความสัมพันธ์กับแม่ของเหยื่อ

แต่ทางด้านทนายความของนาย Mizner แย้งว่าควรลดโทษให้กับเขา เนื่องจากเขาถูกทารุณ ตอนที่ถูกจับขังคุกในประเทศไทย ด้วยข้อหาอื่นมาก่อนแล้ว…

 

 

ทั้งนี้หญิงที่มีความสัมพันธ์กับนาย Mizner ค้นพบว่ามีภาพและวิดีโอคลิปข่มขืนลูกสาวของตน ระหว่างที่เขานั้นออกมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย

จนกระทั่งมาตามเจอตัวที่ประเทศไทย พร้อมกับความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับหญิงในพื้นที่อีกราย ที่มีลูกสาววัยเด็กเล็ก และถูกกระทำการล่วงละเมิดเช่นเดียวกัน จนถูกทางการไทยจับกุมตัว…

 

ภาพประกอบข่าว

 

เขาได้รับโทษตัดสินจำคุกเป็นเวลา 35 ปี แต่พอผ่านไปได้ 11 ปี ก็ถูกส่งตัวกลับมายังประเทศออสเตรเลีย เพื่อรับพิจารณาโทษบนแผ่นดินบ้านเกิด

ภายหลังจากที่ทางการออสเตรเลีย ได้ทำการส่งหลักฐานความผิดของนาย Mizner ให้ทางการไทย จึงประสานส่งตัวนักโทษกลับมา

 

ภาพประกอบข่าว

 

สำหรับการเลื่อนพิจารณาโทษครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ที่ถูกเลื่อนออกไป หลังจากที่ทำการไต่สวนครั้งแรกในเดือนกันยายน โดยผู้พิพากษากล่าวไว้ในเบื้องต้นว่านาย Mizer นั้นอาจจะได้รับการความทุกข์ทรมานจากการถูกทารุณกรรม แต่คาดว่าน่าจะเป็นการพูดในเชิงที่เกินจริง…

อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่า นาย Mizer นั้นมีอาการใคร่เด็กวัยเล็ก ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงสูงมาก ที่จะก่อเหตุเช่นเดิมอีก หากเขาไม่ได้รับการตัดสินโทษให้จำคุก

 

ที่มา: dailymail, metro, thesun, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply