แม่หมาจรจัดขาหัก แต่ก็ยังลุกขึ้นเดินต่อ เพื่อนำทางมนุษย์ให้ไปช่วยลูกๆ ที่เหลือ

หญิงกลุ่มหนึ่งสังเกตเห็นหมาเกรย์ฮาวด์ขาหักอยู่ข้างถนน พวกเธอจึงช่วยเอามันมารักษาตัว แต่ทุกอย่างคงไม่จบลงด้วยดีถ้าแม่หมาไม่ใจสู้อยากจะช่วยลูกๆ ด้วย

Lianne และเพื่อนๆ เจอกับเจ้าหมาตอนที่มันอยู่ตามลำพัง พวกเธอตั้งชื่อให้มันว่า Vera เจ้าหมาถูกพาไปส่งให้กับสัตวแพทย์เพื่อทำเฝือกให้

 

 

แม้ Vera จะเป็นเกรย์ฮาวด์ซึ่งเป็นหมาสายพันธุ์ใหญ่ แต่ตัวของมันผอมแห้งมากๆ ดูเหมือนโครงกระดูกเดินได้เลยทีเดียว พวกเธอเลยตั้งใจจะช่วยดูแลมันจนแข็งแรง

ทว่ายังมีสิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วง นั่นก็คือลูกๆ ของเจ้าหมานั่นเอง Lianne และเพื่อนสังเกตว่าแม่หมามีน้ำนมด้วย แปลว่ามันต้องกำลังเลี้ยงลูกน้อยอยู่ พวกเธอจะช่วยแค่แม่หมาก็ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นลูกหมาคงไม่มีแม่ดูแล

 

 

ถ้าให้ตามหาลูกหมากันเอง พวกเธอก็คงไม่มีวันหาพวกมันเจอหรอก เพราะในแถบที่เจอแม่หมามีพื้นที่สำหรับซ่อนลูกหมาอยู่นับไม่ถ้วนเลย

โชคดีที่ Vera ซึ่งกำลังขาหักอยู่ฝืนเดินต่อไปแม้ว่าจะเจ็บขา แล้วนำทางพวกเธอจนไปเจอรถยนต์เก่าคันหนึ่งที่แม่หมาใช้เป็นรังเลี้ยงลูกน้อย

 

 

ถึงแม่หมาจะเจ็บอยู่ มันก็ยังนำทางมนุษย์มาช่วยลูกจนถึงที่

 

จากนั้น Lianne และเพื่อนก็พาลูกหมาทั้งหมดกลับมาด้วย ลูกของ Vera มีตั้ง 9 ตัวแน่ะ ดีนะที่พวกเธอกับแม่หมาช่วยพวกมันเอาไว้ได้

แล้วทั้งแม่หมาและลูกหมาก็ได้เข้ามาอยู่กับมนุษย์ในศูนย์พักพิง ที่นี่มีข้าวให้แม่หมากับลูกทุกตัวกินจนอิ่ม แล้วก็อุ่นสบายกว่าข้างนอกเยอะเลย

 

 

ฮีโร่ของงานนี้นอกจาก Lianne แล้วก็คือ Vera นี่แหละที่ยอมเจ็บเพื่อให้ลูกได้เข้ามาอยู่ในที่ปลอดภัยกับตัวเอง ความรักลูกของมันช่างยิ่งใหญ่จริงๆ

 

 

ที่มา: We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply