แมวเหมียวอยู่ในศูนย์พักพิงหลายเดือน ในที่สุดก็เจอทาสที่ใช่ ได้ใช้ชีวิตที่ลงตัว

เจ้าแมวเหมียวตัวหนึ่งไม่มีคนรับไปเลี้ยงอยู่หลายเดือน น่าจะเป็นเพราะว่ามันกำลังป่วยอยู่และต้องใช้เงินรักษามาก แต่ในที่สุดมันก็ได้เจอคนที่พร้อมจะดูแลมัน

Laura Russell และแฟนหนุ่มกำลังมองหาแมวสักตัวที่จะมาเติมเต็มครอบครัวของเธอ เธอกับแฟนจึงไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์อยู่หลายครั้งเพื่อมองหาแมวที่ใช่

 

 

และทุกครั้งพวกเขาก็จะตกหลุมรักกับ Leo แมวอายุ 6 ปีที่อยู่ในนั้นมาหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีใครขอรับเลี้ยงมันไปสักที

เธอเล่าว่า “ทุกครั้งที่ฉันออกจากศูนย์พักพิงสัตว์มาฉันรู้สึกเศร้าที่ต้องจากมันไป ฉันเลยรู้ว่ามันนี่แหละคือแมวที่ใช่สำหรับเรา ถึงมันจะมีปัญหาสุขภาพอยู่บ้าง ซึ่งเป็นสาเหตุที่มันไม่มีคนรับเลี้ยงเลยถึง 4 เดือน เราก็ไม่สนใจหรอก”

 

 

Leo เป็นโรคเหงือก แม้จะฟังดูไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่คนที่รับเลี้ยงมันก็ต้องรับผิดชอบค่าดูแลรักษาให้ ซึ่งก็เป็นเงินไม่น้อยเลยทีเดียว

คนรู้จักของ Russell บางคนก็บอกเธอว่าเอาเจ้าแมวไปคืนเถอะ เพราะกลัวว่าเธอจะรับค่ารักษามันไม่ไหวเหมือนกัน แต่เธอก็ยืนยันที่จะเลี้ยงมันต่อไป

 

 

พอ Leo ได้มาอยู่กับ Russell และแฟนในบ้านแล้ว เจ้าแมวดูจะเข้ากับพวกเขาได้ดีมากๆ แค่วันแรกมันก็นอนหลับกับทาสคนใหม่ด้วยกันแบบน่าเอ็นดูที่สุด

 

หลับทั้งพ่อทั้งลูก

 

ถึงแม้ Russell กับแฟนจะมีเงินไม่มาก แต่พวกเขาก็ตั้งใจเก็บเงินเพื่อพามันไปผ่าตัดรักษาโรคเหงือกให้หายโดยไวที่สุด

ซึ่งต่อมาทั้ง 2 คนก็เก็บเงินได้มากพอจะพามันไปผ่าตัดแล้ว เจ้า Leo เลยดูแฮปปี้มากๆ ที่ในที่สุดมันก็หายป่วยแถมยังมีคนคอยดูแล

 

 

รักทาสคนใหม่จุงเบย

 

Russell บอกว่า “ใครก็ตามที่เอามันไปทิ้งไว้ในศูนย์พักพิงแต่แรก คงไม่อยากจะเสียเงินค่ารักษาโรคเหงือกให้เจ้าแมว แต่ฉันมั่นใจว่าฉันจะไม่เป็นคนที่สองที่ทิ้งมันไปหรอก เพราะมันเป็นครอบครัวของฉันทั้งคน”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply