เหมียวจรเกือบตาบอด แต่มันนัวเนียทุกคน เลยได้รับการช่วยเหลือจนมองเห็นอีกครั้ง

แมวจรจัดมักจะมีชีวิตที่น่าสงสาร พวกมันต้องเผชิญกับความหิวโหย ต่อสู้กันเพื่อแย่งอาหารและที่นอน เมื่อป่วยหรือบาดเจ็บ ก็ต้องทนอยู่อย่างนั้น เพราะไม่มีใครพาพวกมันไปรักษา

Bernie คือหนึ่งในเหมียวที่เคยมีชีวิตแบบนั้น มันถูกพาเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงเมื่อ 6 เดือนก่อน มันมีนิสัยน่ารักมากๆ และอ่อนหวานจนทุกคนในศูนย์พักพิงหลงรักมัน

 

 

ต่อมา ทางศูนย์ได้ติดต่อไปยัง Saving Grace Rescue เพื่อขอให้ช่วย Bernie… โชคดีที่พวกเขายินดีช่วยเจ้าเหมียว และได้มารับมันไปอยู่ในการดูแลทันที

เมื่อพา Bernie ไปหาหมอ พบว่ามันเกิดมาไม่มีเปลือกตา นอกจากนี้มันยังบาดเจ็บที่ขา มีอาการอ่อนเพลียและหัวใจโต แต่ดูเหมือนเจ้าเหมียวจะไม่สนใจสิ่งเหล่านี้ เพราะมันกำลังดีใจที่ได้รับความรัก

 

 

หลังจากคุณหมอรักษาน้องเสร็จ Josh Norem ก็รับมันมาอุปถัมภ์ ทันทีที่มาถึงบ้าน เขาก็สังเกตเห็นความน่ารักของมัน ที่สำคัญ มันชอบนัวเนียทุกคน

สองเดือนต่อมา Bernie ต้องเข้ารับการผ่าตัดตาถึง 3 ครั้ง เพื่อช่วยให้มันเปิดตาได้ และใช้ชีวิตโดยปราศจากความเจ็บปวด

 

 

หลังจากการผ่าตัดครั้งแรกเสร็จเรียบร้อย Bernie ก็ได้กลับบ้าน มันเดินข้าไปหาพ่อบุญธรรมและทำเสียงเพอร์ดังมาก มันยังหวานแหววเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่เพิ่งผ่านความเจ็บปวดมา

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Bernie ชอบกอดทุกคน ซึ่งไม่ใช่แค่กับมนุษย์ แต่รวมไปถึงเพื่อนขนปุยด้วย

 

 

การผ่าตัดรอบสอง ทำให้การมองเห็นของมันดีขึ้นมากและเผยให้เห็นดวงตาสองสีที่สวยงาม ผู้ช่วยเหลือบอกว่าการผ่าตัดช่วยปลดปล่อยมันจากความเจ็บปวด และทำให้มันมีความสุขมากกว่าที่เคย

 

 

ด้วยความรักและอาหารการกินที่ดี ทำให้ขาของ Bernie หายเป็นปกติ มันยืนและเคลื่อนไหว โดยไม่แสดงอาการเจ็บปวดใดๆ

 

 

หลังจากผ่าตัดตาครั้งที่ 3 เจ้าเหมียว Bernie ก็รู้สึกเหมือนได้เป็นแมวตัวใหม่ มันชอบวิ่งเล่นไปมา ชอบกอดและมอบความรักให้ทุกคน เรียกว่าเป็นแมวนักกอดเลยก็ได้

 

 

ต่อมา ครอบครัวหนึ่งที่เลี้ยงแมวพิการได้พบกับ Bernie พวกเขาก็ตกหลุมรักมันทันที ดังนั้นหนึ่งเดือนหลังจากที่เจ้าเหมียวฟื้นตัวได้เต็มที่แล้ว พวกเขาก็มารับมันกลับไปอยู่บ้าน

 

 

Bernie รักทุกคนในบ้าน รวมไปถึงเพื่อนเหมียวตัวอื่นๆ ด้วย มันมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักและมีท่าทีอ่อนโยน เพราะแบบนี้ทุกคนจึงรักและอยากอยู่ใกล้มันตลอดเวลา

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply