คุณลุงคนเหงา อาจนอนจำคุก 5 ปี จากการโทรหาตำรวจกว่า 45,000 ครั้ง ภายในปีเดียว

กรณีที่กำลังจะพูดถึงดังต่อไปนี้ อาจจะเปรียบเทียบได้กับการโทรไปป่วนเบอร์ 191 ในบ้านเราก็ว่าได้ โดยเป็นเรื่องของชายวัย 55 ปี ชาวตุรกี อาจจะถูกจำคุกเป็นเวลา 5 ปี จากการ “ขัดขวางเจ้าหน้าที่รัฐจากการปฏิบัติงาน”

ด้วยวิธีโทรป่วนสายแจ้งเหตุฉุกเฉินมากถึง 45,210 ครั้ง ภายในระยะเวลาปีเดียว

 

 

Şeref Can คือชื่อของคุณลุงโทรป่วนรายนี้ จากเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เขาทำการกระหน่ำโทรย้ำๆ ไปยังสายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉิน เฉลี่ยแล้ววันละ 100 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม 2017 จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2018

และการโทรแต่ละครั้งไม่ใช่การแจ้งเหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่เป็นการพยายามสนทนากับปลายสาย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่รับ

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทนไม่ไหว กับพฤติกรรมปั่นป่วนจากคุณลุง จึงทำการสืบหาต้นตอกับทางหน่วยสื่อสารของกรมตำรวจอิสตันบูล

และแล้วก็พบว่าคุณลุง โทรเข้าเบอร์สายด่วนฉุกเฉิน 115 มาทั้งหมด 45,210 ครั้งในปีเดียว จนนำไปสู่การตั้งข้อหา “ขัดขวางเจ้าหน้าที่รัฐจากการปฏิบัติงาน”

ทั้งนี้ ศาลอาญาอิสตันบูลได้ทำการไต่สวนคดีความดังกล่าว ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา เขาจะได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ด้านคุณลุง Şeref Can ได้ทำการแถลงขอโทษหน่วยงานตำรวจ โดยกล่าวว่าที่เขาทำไปนั้นเป็นเพราะรู้สึกเหงา โดยไม่รู้ว่าผู้พิพากษาจะรับพิจารณาคำขอโทษนี้ด้วยหรือไม่…

“ผมหย่ากับภรรยามา 2 ปีแล้ว ตอนนี้ผมติดเหล้าอย่างหนัก ผมโทรไปเบอร์สายด่วนก็เพราะรู้สึกเศร้าซึม แล้วก็เหงาด้วย ผมรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และจะไม่ทำอีกแล้ว” ใจความบางส่วนในคำแถลงขอโทษจาก Şeref Can

 

ที่มา: sabah, hurriyet, pulzo, sanalbasin, yenisafakodditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply