อย่างกับหนังสือเวทย์! งานศิลปะตัดอักษรเลเซอร์ ใช้ไฟส่องด้านล่าง ดูดีมีระดับได้อีก

หลายคนก็คงจะเคยนึกถึงภาพการร่ายเวทย์ ออกมาจากตำราจากหนังสือกันบ้าง แม้ในชีวิตจริงจะไม่มีวันที่หนังสือจะเปิดหน้าเอง ปัดไปปัดมามีตัวหนังสือหลุดโผล่ อย่างน้อยก็พอจะมีวิธีทำให้ใกล้เคียงจินตนาการบ้าง…

 

 

โดยเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Uka Ohashi (@uten_lullaby) นักประพันธ์นวนิยายชาวญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาด้านการออกแบบ ในวิทยาลัยศิลปะอยู่

และได้ทำการสร้างผลงานเกี่ยวกับหนังสือออกมา ด้วยวิธีการที่แตกต่างไปจากเดิม ด้วยการใช้หนังสือหน้าเปล่า เขียนตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นด้วยวิธีตัดเลเซอร์ ดูล้ำยิ่งกว่าพิมพ์ด้วยหมึกไป 1 ขั้น

 

 

ยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะกระบวนการต่อไปก็คือการติดตั้งไฟ LED สีเหลืองนวลตา สอดเข้าไปในบริเวณสันหนังสือ พอทั้งหมดรวมร่างกันเสร็จ ก็จะได้หนังสือเรืองแสง ให้ความรู้สึกอบอุ่นและดูมีชีวิตชีวา รู้สึกคล้ายหนังสือเวทมนตร์ในอนิเมะ

 

https://twitter.com/uten_lullaby/status/1048577005468311553

 

ทั้งนี้ เธอได้ออกมาเปิดเผยว่าต้องการที่จะสร้างหนังสือ ที่พิมพ์ตัวอักษรเรืองแสงลงไปได้ แต่ในวิธีปฏิบัติจริงนั้นทำได้ยาก จนกระทั่งกลายออกมาเป็นผลงานในรูปแบบดังกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม งานชิ้นนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นงานส่งในคลาสเรียนศิลปะ โดยสร้างจากหนังสือที่เธอเขียนเอง ตั้งใจว่าจะทำหมดทุกหน้า พร้อมกับบทสรุป 10 หน้าส่งท้าย

แต่ด้วยเวลาที่มีจำกัด จึงทำให้ได้แค่ส่วนหน้าสรุปเท่านั้น และไม่มีแผนจะทำการจำหน่ายแต่อย่างใด…

 

ที่มา: @uten_lullaby, grapee


Tags:

Comments

Leave a Reply