เกิดอุบัติเหตุบันไดเลื่อนรุนแรงในอิตาลี ไหลเร็วเทกระจาด ทำแฟนบอลเจ็บระนาว 20 ราย

ตามสถานที่ที่มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการขึ้นลงระหว่างชั้น จึงต้องมีการติดตั้งบันไดเลื่อนเอาไว้ให้บริการ ทั้งนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบและบำรุงรักษาให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ

เนื่องจากว่าหากเกิดเหตุขัดข้องของบันไดเลื่อนขึ้นมา จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้งาน อาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ว่าได้

 

https://twitter.com/RBWorldorg/status/1054789992613068800

 

กรณีตัวอย่างนี้ เกิดขึ้นในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ภายในบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Metro Roma สถานี Repubblica ในวันอังคารที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุเกิดขึ้นในช่วงที่การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ระหว่างทีมโรมา กับซีเอสเคเอ มอสโก กำลังจะเริ่ม จึงมีผู้ใช้บริการอย่างหนาแน่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลฝั่งรัสเซียที่กำลังจะเดินทางไปร่วมชมการแข่งขัน

 

ภาพส่วนหนึ่งจากผู้ประสบอุบัติเหตุบันไดเลื่อน

 

จากในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในทวิตเตอร์ จะเห็นได้ว่า มีเสียงกรีดร้องในขณะที่บันไดเลื่อนไหลลงอย่างรวดเร็ว และเหวี่ยงคนลงไปด้านล่างทับกันจนได้รับบาดเจ็บ

ด้านโฆษกหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงประจำกรุงโรม Luca Cari กล่าวว่า กำลังทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงในอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ และรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างต่ำ 20 ราย และหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

หลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยและดับเพลิงกรุงโรม ก็ได้ทำการถ่ายรูปบันไดเลื่อนตัวที่ทำงานผิดปกติ และนำมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ มีสภาพพังยับเยินอย่างเห็นได้ชัดจากเหตุในครั้งนี้

 

สภาพของบันไดเลื่อนพัง

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

ด้านนายกเทศมนตรีประจำกรุงโรม Virginia Raggi เดินทางมายังที่เกิดเหตุในทันที และพยายามอธิบายต่อสื่อถึงต้นตอของอุบัติเหตุในครั้งนี้…

 

Virginia Raggi

 

เธอกล่าวว่าส่วนหนึ่งแล้ว มาจากแฟนบอลรัสเซียที่กระโดดโลดเต้น ส่งเสียงเชียร์ปลุกใจระหว่างใช้งานบันไดเลื่อน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ขึ้นมา

 

ที่มา: roma.repubblica, gizmodonytimes, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply