สาวทำงานร้านอาหารวันแรกว่างจัด เลยกดปุ่มเล่นรัวๆ 348 ครั้ง โดยหารู้ไม่นั่นคือปุ่มฉุกเฉิน!!

จากวัยเรียนสู่วัยทำงาน สิ่งที่จะทำให้เราตื่นเต้นได้เป็นอันดับแรกก็คงไม่พ้นตอนสัมภาษณ์งาน แต่เชื่อเถอะว่าวันที่เข้าทำงานวันแรกนั้นตื่นเต้นกว่าเยอะ

เหมือนกับสาวคนที่เราจะนำเรื่องราวของเธอมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ เธอได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และแค่เพียงเข้างานวันแรกเท่านั้น เธอก็ก่อวีรกรรมที่ทำให้ร้านต้องวุ่นวายอย่างรวดเร็ว

 

(ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

 

วันที่ 23 ตุลาคม 2018 ได้มีสมาชิก Reddit นามว่า maridairi ได้นำเรื่องราวสุดน่าอายของเธอลงในเว็บบอร์ด

โดยวันเกิดเหตุนั้นเป็นวันที่เธอเข้าทำงานในฐานะพนักงานต้อนรับในร้านอาหารเป็นวันแรก ซึ่งเธอก็เข้าทำงานด้วยความตื่นเต้นและในวันแรกก็ได้พบกับพนักงานพี่เลี้ยงของเธอ

ในตอนนั้นพี่เลี้ยงของเธอมีงานอย่างอื่นต้องไปทำ พี่เลี้ยงจึงนำเธอมาอยู่ตรงโต๊ะของแผนกต้อนรับโดยที่ไม่ได้มอบหมายให้เธอทำอะไรสักอย่าง

 

(ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

 

เวลาผ่านไป เธอเริ่มเบื่อที่เอาแต่มองดูรอบๆ ที่ทำงาน เธอจึงเริ่มหาอะไรทำ โดยเริ่มหาอะไรบนโต๊ะมาเล่นไม่ว่าจะเป็นปากกาแบบกด ไวท์บอร์ด สีเทียน

และจู่ๆ ก็เจอเข้ากับปุ่มใหญ่ปุ่มหนึ่งที่เต็มไปด้วยสายระโยงระยาง ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเธอจึงทำการสำรวจมัน แต่ทันใดนั้นเองสมองลิงที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอก็สั่งการว่า “กดเจ้าปุ่มนี้คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง”

ดังนั้นเธอจึงทำการกดปุ่มรัวๆ อย่างเมามันตามจังหวะดนตรีในหัวใจ เธอยืนกดอยู่อย่างประมาณ 2 นาที ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าของพี่เลี้ยงเข้ามาด้านหลัง เธอจึงรีบนำมือของเธอล้วงกระเป๋าและแกล้งทำเป็นหยิบหนังสือคู่มือขึ้นมาอ่าน

 

(ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

 

พี่เลี้ยงบอกกับเธอว่าจะพาไปดูวิธีทำความสะอาดห้องน้ำ เธอก็เลยตามเขาไป ในระหว่างที่เธออยู่ในห้องน้ำ ก็ได้ยินเสียงไซเรนของตำรวจ แต่เธอคิดว่าคงไม่เกี่ยวกับเรา (สมองลิงอีกแล้ว…)

ด้วยเหตุนั้นพี่เลี้ยงของเธอจึงถูกเรียกเข้าไปในห้องครัว ซึ่งเขาก็อยากจะพาน้องใหม่ไปแนะนำด้วย จึงได้พาเธอเข้าไปกับเขา

ซึ่งในขณะที่พวกเธอกำลังเดินเข้าไปในห้องครัว ระหว่างทางเธอเห็นกลุ่มของพนักงานที่มีท่าทีวิตกกังวลและหน้าตาไม่สู้ดี รวมถึงผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกสามนายด้วย

ผู้จัดการถามเธอว่าได้กดปุ่มฉุกเฉินไปรึเปล่า แต่พี่เลี้ยงของเธอก็ตอบแทนว่า “ผมยังไม่ได้เอาปุ่มให้เธอดูเลย” และเธอก็พยักหน้าโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวเลยว่าไอ้ปุ่มที่เธอกดอย่างเมามันนั่นแหละคือปุ่มที่ว่า!!

 

(ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

 

จากนั้นพวกเขาก็พาเธอออกไปที่แผนกต้อนรับและก็เอาปุ่มฉุกเฉินออกมาให้ดู ซึ่งก็อย่างที่บอก ปุ่มนั้นคือปุ่มที่เธอกด… และทั้งหมดที่เธอคิดได้ตอนนั้นก็คือการพูดว่า “โอ้! ใช่ ปุ่มนั้นฉันกดเอง…”

ทันทีที่เธอตอบไปตามนั้น ดูเหมือนสายตาของคนทั้งร้านจะพุ่งเป้ามาที่เธออย่างรวดเร็ว

 

(ภาพไม่เกี่ยวข้องกับบทความ)

 

เมื่อเรื่องทั้งหมดสงบลง ผู้จัดการก็เรียกเธอไปคุยที่ห้อง โดยอธิบายเหตุการณ์ว่าตอนที่เธออยู่ในห้องน้ำ ตำรวจเข้ามาล้อมร้านเอาไว้และบุกเข้ามาทางประตูหลัง พวกเขาเตรียมตัวที่จะจับโจรอย่างเต็มกำลัง

พวกเขาพากองกำลังมาอย่างเต็มไปหมดก็เพราะนึกว่าเหตุการณ์ในร้านมันเลวร้ายมาก เนื่องจากเธอกดปุ่มฉุกเฉินไปทั้งหมดถึง 348 ครั้ง

หลังจากคุยกับผู้จัดการเสร็จ เธอก็คิดว่าเพื่อนร่วมงานทุกคนของเธอคงมองว่าเธอเป็นคนงี่เง่าเต่าตุ่นสุดๆ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกอายจนแทบไม่อยากจะกลับไปทำงานเลย

หลังจากที่เธอแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย ด้วยความฮาของวีรกรรม ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

บางคนก็แซวเธอว่าให้กลับไปทำงานเถอะ เธอทำสิ่งที่งี่เง่าที่สุดไปแล้ว และยังไม่โดนไล่ออก ต่อจากนี้ก็มีแต่ขาขึ้นแล้ว

 

บางคนก็มาแชร์ประสบการณ์ว่าที่ทำงานของฉันมีปุ่มที่กดแล้วสารดับไฟจะหล่นลงมา ซึ่งหากกดแล้วต้องเสียเงินกว่า 2.3 ล้านบาทเพื่อเติมสารและเปลี่ยนปุ่มใหม่ ดีนะที่เธอไม่ได้ทำที่นั่น

 

เธอยังปิดท้ายเรื่องว่าปุ่มที่เธอกดไม่ใช่สีแดงและก็ไม่มีข้อความเขียนไว้เลย เธอจึงไม่รู้วววววว

ที่มา marifairi via Mirror


by

Tags:

Comments

Leave a Reply