‘ลูกแมวกรามหัก’ แม้เจ็บหนักแต่มันก็คอยปลอบโยน ‘เพื่อนขี้กลัว’ ที่ต้องการความรัก

เมื่อ 2 เดือนก่อน Jenifer Hurt จาก Wrenn Rescues ได้รับการติดต่อกับเกี่ยวกับลูกแมวหลายตัวที่ต้องการความช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นคือ Chester แมวส้มกรามหัก

Chester ได้รับการช่วยเหลือในสภาพที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังดูมีความสุขและทำเสียงเพอร์ดังราวกับมอเตอร์

 

 

Alissa Smith คู่หูของ Jenifer บอกว่า “คุณหมอฟังเสียงการเต้นของหัวใจของมันยากมาก เพราะมันทำเสียงเพอร์ดังเกินไป”

หลังจากที่ได้รับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขกราม Chester ก็ได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ของ Mel Lamprey

 

 

Mel บอกว่า “หลังจากผ่าตัด Chester ยังต้องแบกรับความเจ็บปวดมากมาย แต่มันเป็นแมวที่น่าทึ่งมาก ทั้งน่ารัก น่ากอด อยากขอบคุณคนที่ช่วยเหลือมัน”

“ทุกครั้งที่เราเดินเข้าห้องน้ำ Chester จะตามไปด้วย เพื่อนัวเนียเรา พยายามจะอาบน้ำให้ และทำเสียงเพอร์ตลอดเวลา”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ฉันให้อภัยได้เสมอ แม้คนคนนั้นจะทำร้ายมันก็ตาม Chester โดนทำร้ายจนกรามหักและอาจจะปิดปากไม่ได้อีกเลย แต่มันเลือกที่จะไม่จดจำอดีตที่ผ่านมา”

ขณะเดียวกัน มีลูกแมวอีกตัวชื่อ Bitty มันถูกพาเข้ามาใน Wrenn Rescues เพื่อรับโอกาสในการมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่มันขี้กลัวมากๆ และไม่อยากให้ใครเข้าใกล้

นิ้วของมันหายไปบางนิ้ว หางขาด และหูแหว่ง จนคาดเดาได้ไม่ยากว่าเกิดอะไรขึ้นกับมัน และหลังจากที่มันไปหาหมอเสร็จ มันก็ได้เข้าไปอยู่ในบ้านเดียวกับ Chester

 

 

ลูกแมวทั้ง 2 ตัว มีบุคลิกตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง Chester มีนิสัยร่าเริงและมีใจเต็มไปด้วยความรัก ในขณะที่ Bitty ชอบอยู่เงียบๆ รู้สึกหดหู่ และหวาดกลัวตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม Chester รู้ว่าเพื่อนแมวขี้กลััวต้องการอะไร ดังนั้น ทุกๆ วัน มันจะขยับเข้าไปใกล้ Bitty ทีละนิดๆ แล้วนอนลงข้างๆ มัน

 

 

สัปดาห์ต่อมา Bitty ไม่สบาย มันมีอาการเซื่องซึมและไม่สามารถยกหัวขึ้นได้ เมื่อพาไปหาหมอ พบว่า มันติดเชื้อจากนิ้วเท้าที่เสียไป

แต่หลังจากอยู่ในโรงพยาบาลไม่กี่วัน มิ้วน้อยก็มีอาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้ เมื่อมาถึงบ้านและเจอ Chester มันรีบวิ่งเข้าไปหาทันที

 

 

เมื่อเพื่อนวิ่งเข้ามาหา Chester จึงเลียขนให้ เหมือนกับว่ามันกำลังปลอบใจเพื่อนและต้อนรับเพื่อนกลับมาอย่างอบอุ่น

ตั้งแต่นั้นมา ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนซี้ที่แยกกันไม่ได้ พวกมันเล่นด้วยกัน กอดกัน และนอนด้วยกัน เห็นได้ชัดว่า Chester เป็นผู้ปลอบโยนที่ดี

 


เมื่อลูกแมวทั้ง 2 ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งเพื่อรักษาอาการที่เป็นอยู่ มิตรภาพของพวกมันยิ่งแน่นแฟ้นขึ้น Bitty จะร้องเรียก Chester ทุกครั้งที่ไม่เห็นมันในสายตา แม้จะอยู่ห่างเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม

Mel บอกว่า “ทุกๆ วัน ฉันจะพา Chester ออกมารับวิตามินดี โดยอุ้มมันไว้ใต้แสงแดดอ่อนๆ แต่ทุกครั้งที่ทำแบบนั้น สามีฉันจะเรียกให้ขึ้นบ้าน เพราะ Bitty โวยวายที่ไม่เห็นเพื่อนรัก”

 

 

Bitty จะวิ่งไปรอบห้องพร้อมร้องเสียงดัง แต่ทันทีที่แม่บุญธรรมพา Chester เข้ามา พวกมันจะรีบเข้าไปกอดกัน เลียให้กัน และนอนหลับไปด้วยกัน

ช่วงเวลาที่ Chester กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ Bitty จะคอยอยู่ข้างๆ และพยายามจะปลอบใจมันโดยการคาบของเล่นมาให้

 

 

Bitty รู้สึกปลอดภัยและมั่นใจเมื่อมี Chester หากไม่มีเพื่อนตัวนี้มันอาจจะจมอยู่ในความรู้สึกหดหูและยังคงหวาดกลัวอยู่

ขณะเดียวกัน Chester ก็ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก นั่นคือการมอบความรักและคอยปลอบโยนเพื่อนน้อยตัวนี้

 

 

Bitty อาจจะเคยเป็นลูกแมวขี้กลัวมาก่อน แต่หลังจากได้พบกับ Chester ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เพราะมันได้รับทั้งความรักและการปลอบโยน จนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply