บีเกิ้ลหายไป 2 ปี จนเจ้าของหมดหวัง แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็ทำให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง

เราส่วนใหญ่รักสัตว์เลี้ยงตัวเองเหมือนคนในครอบครัว และถ้าพวกมันหายไป เราคงจะไม่ยอมแพ้จนกว่าจะหามันเจอ เหมือนกับ Bill Ballato ที่เคยพรากับน้องหมาและคิดว่าจะได้ไม่เจอมันอีก

เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน Ballato อาศัยอยู่ใน Rhode Island กับสุนัขบีเกิ้ลของเขา Bosco แต่มันได้หลุดหายไป เขาพยายามออกตามหามันเป็นเวลานาน แต่ไม่พบร่องรอยของมันเลย

 

 

Ballato ได้ขอความช่วยเหลือจากทุกคนที่รู้จัก พร้อมกับแจกใบปลิวประกาศหาน้องหมา โดยหวังว่าจะมีใครสักคนพามันกลับมาหาเขา

ไม่กี่เดือนต่อมา Ballato ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น น่าเศร้าที่เขาไม่ได้ไปกับ Bosco… หลังจากที่ไม่ได้รับข่าวคราวของน้องหมา เขาก็ไม่คาดหวังที่จะได้เจอมันอีก แต่ก็ยังคิดถึงมันเสมอ

 

 

อยู่มาวันหนึ่ง หลังจากที่เจ้าบีเกิ้ลหายไปเป็นเวลา 2 ปี Ballato ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนที่เป็นตำรวจว่าเจอสุนัขที่ดูคล้าย Bosco

เธออยากจับเจ้าหมาตัวนั้นเพื่อพามันกลับไปหา Ballato เมื่อ Sheila Graham อาสาสมัครจาก Missing Dogs of Massachusetts ทราบเรื่องนี้ เธอจึงตัดสินใจร่วมภารกิจในครั้งนี้

 

พวกเขาได้ทำกับดักไว้ แม้จะใช้เวลาสักพักแต่ในที่สุด Bosco ก็เข้ามาที่กับดัก และช่วงเวลาต่อจากนี้ พวกเขาต้องพามันกลับหา Ballato

Ballato อยากไปหาน้องหมาทันทีที่ทราบข่าว แต่ทางถูกปิด เขาจึงไม่สามารถเดินทางได้ ดังนั้น Graham ตัดสินใจขับรถกว่า 3,000 กิโล จาก Rhode Island ไปยังโคโลราโดเพื่อให้ทั้งสองได้พบกัน

 

 

Ballato แทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนที่ยอมช่วยเขาขนาดนี้ และเขาไม่มีเงินที่จะตอบแทนเธอ แต่ Graham บอกเขาว่าอย่ากังวลถึงเรืื่องนี้ เพราะเธอยินดีจะช่วยเขาด้วยใจ

Graham บอกว่า “ค่าตอบแทนที่ฉันได้รับคือ การได้อยู่บนรถกับ Bosco ตลอดการเดินทาง 36 ชั่วโมง มันเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากๆ”

 

 

ในที่สุด Bosco ก็ได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อ ได้กลับมาอยู่กับน้องๆ และได้ยิ้มอย่างมีความสุขอีกครั้ง นี่คงจะเป็นช่วงเวลาทั้งน้องหมาและเจ้าของคงจะจดจำไปตลอดชีวิต

Ballato รู้สึกซาบซึ้งมากกับทุกสิ่งที่ Graham ทำให้ ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยรู้จักเธอ และเธอก็ไม่รู้จักเขา แต่เธอกลับช่วยเขาโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

 

 

ตอนนี้ Ballato ต้องระวังมากขึ้น เมื่อพา Bosco ออกไปเล่นข้างนอก เพราะเขาไม่อยากสูญเสียมันไปอีกเป็นครั้งที่สอง

ตลอด 2 ปีที่พรากกับพ่อ Bosco คงเหนื่อย กลัว และเจอเรื่องลำบากมามาก แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรให้มันกังวลอีกแล้ว มันได้กินอิ่ม นอนอุ่น และได้รับความรักจากพ่อทุกวัน

 

 

นอกจากนี้ เจ้าของยังสร้างเพจเฟซบุ๊ก Bosco’s journey เพื่อแชร์เรื่องราวการเดินทางของ Bosco ตั้งแต่มันหายตัวไป การได้กลับมาหาเจ้าของ รวมไปถึงชีวิตหลังจากนั้นของมัน

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply