หมาแก่วัย 16 ปีดูสิ้นหวังในการหาบ้านใหม่ จนมีครอบครัวใจดีตัดสินใจให้โอกาสมัน

ถึงแม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่สัตว์ที่อายุมากมักจะเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในการรับเลี้ยงสัตว์ตัวใหม่ เนื่องจากพวกมันคงอยู่ได้อีกไม่นาน และก็ไม่ขี้เล่นเท่าสัตว์ที่เด็กกว่า

เจ้า Bear หมาอายุ 16 ปีก็กำลังประสบปัญหานี้ เนื่องจากมันแก่แถมยังดูไม่น่ารักเลย ขนของมันชี้ยุ่งเพราะไม่ได้รับการดูแลที่ดี นั่นทำให้เจ้าหมามักจะถูกมองข้ามเสมอ

 

 

อาสาสมัครต่างที่อยู่กบัมันต่างก็ทำใจแล้วว่ามันอาจจะต้องอยู่ที่นี่ไปตลอด ไม่แน่ว่าเจ้าหมาเองก็อาจจะคิดเหมือนกันด้วย จนกระทั่งได้พบกับครอบครัวหนึ่งที่พร้อมให้โอกาสมัน

พวกเขามองว่าเจ้าหมาตัวนี้ยังเป็นหมาที่น่ารัก มันควรจะได้รับโอกาสและความรับเหมือนหมาตัวอื่นๆ พวกเขาจึงรับเลี้ยงมันซะเอง

 

 

จากนั้นชีวิตของเจ้า Bear ก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง มันได้รับชื่อใหม่ว่า Norman และได้เริ่มต้นชีวิตการเป็นสัตว์เลี้ยงอีกครั้งหนึ่ง

เจ้าหมาดูสบายใจมากๆ ที่ในที่สุดมันก็มีโอกาสได้นอนบนเบาะและที่นอนนุ่มๆ มากเท่าที่ต้องการ โดยที่ไม่มีใครขัดใจมันเลย

 

 

ได้นอนบนเบาะนุ่มๆ สักทีหลังจากอยู่ในกรงมานาน

 

ครอบครัวของ Norman มอบทุกอย่างให้มันทั้งความรัก ความอบอุ่น และอาหารด้วย เจ้าหมาดูมีความสุขมากเลยที่ได้กินอาหารดีๆ แถมไม่มีจำกัดด้วย มันจึงได้กินจนอิ่มท้องทุกมื้อ

 

 

สิ่งที่น่าดีใจอีกอย่างก็คือพอ Norman ได้รับการดูแลที่ดีในทุกๆ ด้าน ขนที่เคยยุ่งเหยิงของมันก็สวยงามเหมือนกับมันไม่ใช่หมาแก่เลย

 

 

ดูดีขึ้นกว่าตอนแรกลิบลับ

 

ครอบครัวใหม่ของมันคงอยากให้ทุกคนรู้ว่าหมาแก่ก็เป็นเพื่อนตัวใหม่ที่ดีได้เหมือนกัน ดูอย่าง Norman สิ ถึงมันจะไม่กระตือรือร้นสักเท่าไหร่ แต่มันก็รักครอบครัวไม่ต่างจากหมาเด็กเลย

 

ความรักและใส่ใจทำให้ผมหล่อขึ้นเป็นกอง

 

ที่มา: We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply