หญิงพบมิ้วน้อย 10 ตัวในพุ่มไม้ เลยเข้าไปเล่นด้วย พวกมันจึงเดินตามเธอจนถึงบ้าน

เช้าวันหนึ่งขณะที่ Bree Taylor จากควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย กำลังพาน้องหมา Koda เดินเล่น อยู่ๆ สายตาเธอก็เหลือบไปเห็นลูกแมว 10 ตัว อยู่ในพุ่มไม้เพียงลำพัง

ตอนแรก Taylor กังวลว่าแม่แมวจะออกมาและสู้กับ Koda แต่เมื่อมองไปรอบๆ กลับไม่เห็นวี่แววของแม่แมวเลย ขณะที่ลูกแมวถูกทิ้งให้อยู่กันเอง พวกมันจึงต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก

 

หวัดดีมนุษย์ อย่าทิ้งพวกเราไว้ตรงนี้นะ

 

Taylor นั่งลงข้างๆ แมวน้อยแล้วเล่นกับพวกมัน ทุกครั้งที่ลูบท้องให้ พวกมันจะทำเสียงเพอร์ดังมาก แมวน้อยทุกตัวเป็นมิตรอย่างไม่น่าเชื่อ และเห็นได้ชัดว่าพวกมันหิวมาก

Taylor อยากช่วยลูกแมว แต่ไม่สามารถอุ้มทั้ง 10 ได้ และไม่แน่ใจว่าจะพาพวกมันทั้งหมดกลับบ้านยังไง ในที่สุด เดินก็ตัดสินใจออกเดิน ปรากฏว่าลูกแมวเดินเธอเป็นขบวนเลย

 

 

ตอนแรก Taylor กังวลว่าลูกแมวที่กำลังหิวโหยและร่างกายอ่อนแอ จะไม่สามารถเดินไปถึงบ้านเธอได้ แต่พวกมันก็เดินตามเธอไปต้อยๆ

ระหว่างทาง ลูกแมวที่ตัวเล็กที่สุดเริ่มอ่อนล้าจนเกือบเดินไม่ไหว Taylor จึงอุ้มมันขึ้นมา และแล้วทั้งหมดก็มาถึงบ้านของเธอ เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

 

เล่นด้วยแล้ว ต้องรับผิดชอบนะ

 

ทันทีที่ถึงบ้าน Taylor ก็รีบเอาอาหารให้ลูกแมว และได้เก็บภาพพวกมันตอนกินข้าวด้วย ก่อนจะโพสต์ในลงใน Snapchat เพื่ออวดชาวเน็ตว่าเพื่อนใหม่ของเธอกำลังกินมื้อเที่ยง

หลังจากที่กินเสร็จ Taylor ก็เริ่มหาบ้านให้พวกมัน โดยแชร์ภาพและวิดีโอของพวกมันลงในเฟซบุ๊ก Bree Taylor พร้อมกับถามคนรอบตัวว่ามีใครอยากรับเลี้ยงลูกแมวบ้างไหม

 

นี่คงจะเป็นมื้อที่อร่อยที่สุด

 

โชคดีที่มีสำนักข่าวหนึ่งในออสเตรียได้หยิบเรื่องราวนี้ไปเขียน และช่วยประชาสัมพันธ์หาบ้านให้พวกมัน ในที่สุด Taylor ก็สามารถหาบ้านให้ลูกแมวทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

 

ไปด้วยสิเธอ

 

Taylor มีความสุขมากๆ ที่ได้ช่วยลูกแมวจนสำเร็จ แต่เธอยังรู้สึกไม่พอใจที่รู้ว่ามีคนตั้งใจทิ้งแมวน้อยไร้เดียงสาพวกนี้ไว้ข้างถนน

เธอบอกว่า “ถ้าคุณไม้สามารถทำหมันให้แมวคุณได้ ไม่สามารถดูหรือหาบ้านให้มันได้ อย่าเป็นเจ้าของแมวตั้งแต่แรก คุณไม่ควรทิ้งมันหลังจากพวกมันเคยอยู่กับมนุษย์แล้ว เพราะนั่นมันโหดร้ายเกินไป”

 

เดินตามเป็นขบวนเลย

 

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply