สาวเก็บสัตว์มาเลี้ยงคิดว่าเป็นแมว หมอบอกว่ามันเป็นหมา ปรากฎโตมาไม่ใช่ทั้งคู่

มีอยู่หลายครั้งที่เราเก็บลูกสัตว์มาเลี้ยงแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นสัตว์ชนิดอื่น เนื่องจากสัตว์ตอนยังเด็กดูตล้ายๆ กันไปหมด แต่ในครั้งนี้แม้แต่สัตวแพทย์ยังเข้าใจชนิดของสัตว์ผิดเลย มันน่างงจริงๆ นะเนี่ย

เรื่องมีอยู่ว่าคุณ @bngrs1_6 เล่าว่าเพื่อนที่ทำงานของน้องสาวของเขาเก็บลูกแมวมาเลี้ยง 5 ตัว เนื่องจากเธอคิดว่ามันน่าจะเป็นแมวจรจัดที่แม่ทิ้ง

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่ภาพจากเหตุการณ์จริง

 

ต่อมาเธอจึงพาพวกมันไปหาสัตวแพทย์ที่คลินิก เพื่อตรวจร่างกายให้พวกมัน เพราะไหนๆ ก็จะเลี้ยงแล้วก็อยากจะมั่นใจว่าพวกมันแข็งแรงดี

ทว่าพอตอนที่เธอพาลูกแมวไปหาสัตวแพทย์ เขากลับบอกว่าสัตว์ที่เธอพามาด้วยไม่ใช่ลูกแมวหรอก แต่เป็นลูกหมาต่างหาก

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่ภาพจากเหตุการณ์จริง

 

แต่ไม่ว่าจะดูยังไงเธอก็ยังคิดว่ามันเป็นลูกแมวอยู่ดี เธอจึงยังเชื่อว่ามันเป็นลูกแมวอยู่ และก็เลี้ยงพวกมันต่อไป เพราะยังไงพอพวกมันโตแล้วก็รู้เองว่าเป็นลูกหมาหรือลูกแมวกันแน่

 

ภาพประกอบ ไม่ใช่ภาพจากเหตุการณ์จริง

 

อย่างไรก็ตามพอเวลาผ่านไปจนสัตว์ที่เธอเก็บมาโตแล้ว เธอก็พบว่าเธอกับสัตวแพทย์ไม่มีใครคิดถูกเลยสักคน…เจ้าสัตว์ที่เธอเก็บมาเลี้ยงมันเป็น ‘ทานูกิ’ ต่างหาก

มันไม่แปลกหรอกที่ทั้งเธอและสัตวแพทย์จะเข้าใจผิดกันทั้งคู่ เพราะพอเราเห็นลูกทานูกิแล้วมันก็ชวนเข้าใจผิดว่าเป็นหมาหรือแมวได้จริงๆ

 

นี่ไงโตแล้ว ไม่ใช่ทั้งหมาทั้งแมวเลย

 

จากตอนแรกที่เธอคิดว่าตัวเองได้ช่วยลูกแมวถูกทิ้งไว้ ก็เลยกลายเป็นว่าเธอไปเอาลูกสัตว์ป่าเข้ามาเลี้ยงในบ้านเองซะนี่

ในเมื่อพวกมันเป็นทานูกิเธอก็เลยไม่จำเป็นต้องหาบ้านให้พวกมันแล้ว จากนั้นก็เอาพวกมันไปส่งให้กับศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าแทน พวกมันจะได้ถูกส่งกลับไปอยู่ตามธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย

 

ที่มา: Sora News


Tags:

Comments

Leave a Reply