ทหารสาวพบ ‘ลูกแมวป่วย’ ในค่าย เธอจึงดูแลมันเหมือนลูกและรับเลี้ยงมันในที่สุด

Christine Bouldin อาจจะเป็นทหารสาวที่มีิจิตใจเข้มแข็งและไม่ยอมใจอ่อนง่ายๆ แต่เธอก็มีจุดอ่อนเหมือนกัน นั่นก็คือแมวน้อย

และเมื่อ Bouldin ปฏิบัติหน้าที่ครั้งสุดท้ายในอัฟกานิสถาน มีคนมาบอกว่าพบแม่แมวและลูกแมวเดินอยู่ใกล้ฐานทัพ เธอจึงรีบไปตามหาพวกมันทันที

 

 

ในที่สุดเธอก็เจอลูกแมวผู้มีหูขนาดใหญ่ และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันลุกขึ้นเดิน มันจะล้มลงไป เธอไม่รู้ว่ามันมีความผิดปกติอะไร แต่รู้ว่ามันต้องการความช่วยเหลือ

ต่อมา Bouldin ได้รู้ว่าแมวน้อยมีความผิดปกติทางสมองในส่วนที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย ส่งผลให้การเดินของมันผิดปกติอย่างที่กล่าวไป

 

 

Bouldin ตัดสินใจดูแลทั้งแม่แมวและลูกแมว ตอนแรกแมวน้อยกลัวเธอมาก แต่เมื่อแม่ของมันเริ่มไว้ใจทหารสาว ลูกแมวก็เรียนรู้ที่จะไว้ใจเธอด้วยเช่นกัน

แต่แล้ววันหนึ่ง แม่แมวก็หนีไปจากลูกน้อย ทำให้มิ้วน้อยต้องอยู่ลำพัง อย่างไรก็ตาม Bouldin ไม่อาจปล่อยแมวพิการไว้แบบนั้นได้ เธอจึงพามันมาอยู่ในค่ายด้วย พร้อมทั้งให้น้ำ ให้อาหาร จนทั้งคู่กลายเป็นคู่หูที่ตัวติดกันตลอดเวลา

 

 

ทหารสาวตั้งชื่อให้แมวน้อยว่า Felix และเธอก็รักมันมาก การได้อยู่กับมัน ดูแลมันทุกวัน ทำให้เธอรู้สึกว่าเป็นแม่ของมันจริงๆ

เมื่อถึงเวลาที่ Bouldin ต้องกลับบ้าน เธอตัดสินใจจะพา Felix ไปด้วย แม้การพาสัตว์เลี้ยงไปยังสหรัฐฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เธอก็ยืนยันจะไม่ทิ้งมัน

อยู่มาวันหนึ่ง ทหารสาวได้พา Felix ไปหาหมอ ที่นั่นเธอได้รับการแนะนำเกี่ยวกับกลุ่มช่วยเหลือที่จะช่วยให้เธอสามารถพาแมวน้อยกลับบ้านไปกับเธอได้

 

 

ทหารสาวจึงติดต่อไปยัง Pam Constable คนที่ยินดีจะรับอุปถัมภ์ Felix จนกว่า Bouldin จะพามันกลับบ้านได้ ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับเธอที่ต้องบอกลาแมวน้อย

เธอบอกว่า “ฉันเป็นห่วงมันมาก ฉันไม่รู้ว่าจะได้เจอมันอีกหรือเปล่า ถ้าพวกเขาไม่ยอมให้ฉันพามันกลับบ้าน ฉันคงต้องร้องไห้หนักแน่ๆ”

 

 

ระหว่างที่ Felix อยู่ในการดูแลของ Constable ทหารสาวทำงานอย่างหนัก ทั้งเตรียมเอกสาร เดินเรื่อง รวมไปถึงหาค่าขนส่งสำหรับแมวน้อย

และแล้วในที่สุด เธอก็สามารถพาเจ้าเหมียวกลับบ้านไปกับเธอได้

เมื่อมาอยู่บ้านใหม่ Felix ปรับตัวได้ดี แถมสนิทกับแมวในบ้านอย่างรวดเร็ว แม้ว่ามันจะเดินแล้วล้มอยู่บ้าง แต่มันสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป

 

 

ตอนนี้ชีวิตของ Felix เต็มไปด้วยความสุข เพราะมันมีเพื่อนให้กอดตลอดเวลา มีแม่ให้อ้อนเมื่อต้องการ และมีทุกอย่างที่มันต้องการ

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply