‘พี่หมายักษ์’ โดน ‘เด็กน้อย’ เข้ามาแย่งที่ แม้จะไม่พอใจแต่ก็ยอมลุกให้ เพราะไม่กล้าสู้

เด็กกับสุนัขมีลักษณะนิสัยที่คล้ายกันเล็กน้อย โดยทั้งเด็กและสุนัขมักจะคิดว่าตัวเองเป็นผู้ควบคุมทุกคนในบ้าน แล้วคิดดูว่าถ้าเด็กกับสุนัขอยู่บ้านหลังเดียวกัน จะเกิดอะไรขึ้น

หลายๆ บ้าน อาจจะไม่ยอมให้สุนัขอยู่กับลูก เพราะกลัวพวกมันจะกัดลูก แต่สำหรับบ้านนี้ เด็กน้อยได้ทำให้พี่หมาตัวโตรู้ว่าใครคือเจ้านายของบ้านที่แท้จริง

 

บรรยากาศแบบนี้มันน่านอนยาวๆ

 

นี่เป็นวิดีโอสั้นๆ ที่มีคนเข้าดูกว่า 4 ล้านครั้ง ในคลิปเผยให้เห็นเด็กวัยหัดเดิน ที่พยายามจะแย่งที่นอนของพี่หมาตัวโตพันธุ์เกรตเดน

ตอนแรกพี่หมานอนอยู่บนที่นอนตัวเองอย่างเงียบๆ แต่สักพัก เด็กน้อยวัยหัดเดินก็เดินเข้ามาหามัน พร้อมกับออกคำสั่งกับมันอย่างไม่เกรงกลัว

 

เฮ้ยพี่หมา ลุกดิ๊!!

 

ไม่รู้ว่าเด็กน้อยอายุกี่เดือน กี่ปี แต่นางยังใส่แพมเพิสอยู่เลยอะ แล้วดูการกระทำของนางคือใหญ่เกินตัวมาก น้องเดินเข้าหาเจ้าหมายักษ์เกรตเดน จากนั้นก็สั่งให้มันลุกจากที่นอน

ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรกหรือเปล่า แต่ดูจากอาการไม่พอใจของพี่หมาแล้ว น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำแหละมั้ง

 

เออ นั่นแหละ ลุกไปอยู่อื่น

 

ถึงพี่หมาจะไม่พอใจ แต่มันก็ยอมลุกให้มนุษย์ตัวน้อย จากนั้นมันก็ยืนมองเขาแย่งที่นอนไปต่อหน้าต่อตา โดยที่มันทำอะไรไม่ได้เลย

เห็นถึงความเสียสละของเจ้าหมายักษ์แล้ว จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกรตเดนถึงขึ้นชื่อว่าเป็น ‘หมายักษ์ที่อ่อนโยนที่สุด’ และเข้ากับเด็กได้เป็นอย่างดี

 

เพราะตรงนี้หนูจะนอน

 

ก็เราไม่สู้คนไง เลยถูกมนุษย์เอาเปรียบแบบนี้อะ

 

โถ่ เรานอนของเราอยู่ดีๆ แล้วนี่ก็เตียงเรา ทำไมมนุษย์น้อยต้องมาแย่งด้วย

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply