พบกับ ‘Bentley’ สุนัขในศูนย์พักพิงผู้มีออฟฟิศส่วนตัว เพื่อหาบ้านใหม่ให้ตัวเอง

การหาบ้านให้หมาตัวหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องดูความเข้ากันได้ทั้งผู้รับเลี้ยงและตัวน้องหมาเอง นอกจากนี้ ต้องเช็กประวัติผู้รับเลี้ยงและความสามารถในการดูแลหมาด้วย

ด้วยเหตุนี้ น้องหมาตัวหนึ่งจึงจัดตั้งสำนักงานของตัวเอง เพื่อช่วยให้มันหาบ้านได้ง่ายขึ้น

นี่เป็นเรื่องราวของ Bentley สุนัขที่เข้ามาอยู่ใน Pennsylvania SPCA เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 หลังจากที่ทาง Humane Law Enforcement บังคับให้มันออกจากบ้าน

 

 

ทางศูนย์พักพิงไม่ค่อยรู้ข้อมูลเกี่ยวกับมันมากนัก เนื่องจากเป็นความลับของคดีความ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ามันผ่านเรื่องร้ายมามาก จนทำให้มันกลัวทุกอย่าง

ตอนแรกที่มาถึง Bentley ทั้งขี้อายและรู้สึกอึดอัดมากๆ Kayla Dorney ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสุนัขจาก Pennsylvania SPCA บอกว่า “มันเข้าไปอยู่หลังกรงและนอนลงที่นั่น ไม่ยอมไปไหน”

มันหันหน้าเข้ากำแพงและไม่อยากมีปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับมนุษย์

 

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานในศูนย์พักพิงมุ่งมั่นที่จะช่วยมันให้หายกลัว ให้มันออกจากที่ซ่อน และพยายามทำความรู้จักมัน เพื่อที่จะได้ดูแลมันอย่างถูกต้อง

ยิ่งพนักงานใช้เวลากับมันมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งดูสบายใจมากขึ้น หางของมันเริ่มแกว่งและเริ่มเผยความเป็นตัวเองออกมาจนกลายเป็นขวัญใจของพนักงานในศูนย์พักพิง

แม้ว่า Bentley ยังมีอาการกังวลเมื่อเจอผู้คนใหม่ๆ อยู่บ้าง แต่มันมาไกลมากเมื่อเทียบกับ 2 ปีก่อนที่มาเข้ามาในศูนย์ใหม่ๆ

 

 

Bentley เป็นมิตรกับพนักงานทุกคนในศูนย์พักพิง แถมยังเป็นเพื่อนกับน้องหมาตัวอื่นๆ ด้วย ตอนนี้มันจึงพร้อมที่จะหาบ้านใหม่แล้ว

เพื่อช่วยให้การหาบ้านใหม่ง่ายมากขึ้น พนักงานจึงทำออฟฟิศจำลองให้ Bentley เสมือนเป็นออฟฟิศของมันเอง โดยหวังว่าวิธีนี้ทำให้มันมีโอกาสถูกรับเลี้ยงมากขึ้น แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครสนใจสุนัขแสนหวานวัย 6 ตัวนี้

สำหรับครอบครัวที่เหมาะกับ Bentley นั้น ต้องเป็นคนที่สามารถจัดการและรับมือกับสุนัขที่มีความวิตกกังวลได้ พวกเขาต้องเป็นคนที่ตั้งใจจะช่วยมัน รักมันด้วยใจและพร้อมออกไปเที่ยวด้วยกัน

 

 

พนักงานทุกคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า Bentley เป็นเพื่อนที่ดีได้ และมันจะมอบความสุขให้ครอบครัวอย่างล้นหลาม ขอแค่ให้โอกาสมัน

และนี่คือออฟฟิศจำลองของน้องหมา มันนั่งรอครอบครัวใหม่ด้วยความตื่นเต้นทุกวัน เข้าชมสำนักของมันได้จากคลิปใน Facebook 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply