‘เหมียวแสนรู้’ เรียนเปิดประตูด้วยตัวเอง เพราะอยากเข้าไปเล่นกับลูกแมวที่อยู่ข้างใน

พบกับ Pokey แมวเหมียวแสนฉลาดที่แข็งแรงมากๆ เพราะมันมีแรงบันดาลใจบางอย่างให้เป็นแบบนั้น ว่าแต่จะเป็นเรื่องอะไรนะ??

เรื่องราวกับของ Pokey เริ่มขึ้นเมื่อ Jen กับ Ian รับอุปถัมภ์หลังจากที่มันเกิดได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ มันมีน้ำหนักน้อยมาก มีปัญหาการเข้าสังคม ดังนั้นมันจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

 

หลังจากที่พ่อแม่บุญธรรมทำให้เจ้าเหมียวมีทักษะการเข้าสังคมได้ ทั้งคู่ก็ตกหลุมรักมันทันที ทั้งคู่จึงตัดสินใจรับเลี้ยง Pokey ในที่สุด

ก่อนหน้านี้ Jen กับ Ian ได้รับอุปถัมภ์แมวเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อมี Pokye พวกเขาไม่รู้ว่ามันจะตอบสนองกับแมวตัวอื่นอย่างไร เลยหยุดอุปถัมภ์แมวไปสองสามปี

 

 

เมื่อ Pokey อายุได้ 2 หรือ 3 ปี ทั้งคู่ก็ตระหนักได้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา พวกเขาได้พลาดการอุปถัมภ์แมวไปมากแค่ไหน ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะทำอีกครั้ง

ตอนแรกที่พาลูกแมวมาอยู่ในบ้าน Jen กับ Ian ได้แยกห้องพวกมันไว้ต่างหาก เพราะยังเดาทางไม่ถูกว่า Pokey จะมีท่าทีอย่างไรกับแมวน้อย

กระทั่งวันหนึ่ง คู่รักสังเกตเห็นประตูห้องของลูกแมวเปิดอยู่ ทั้งๆ ที่พวกเขามั่นใจว่าได้ปิดไว้ เมื่อมองเข้าไปข้างใน ภาพที่เห็นคือ Pokey กำลังเล่นกับแมวน้อย

 

 

นั่นเป็นภาพที่ Jen กับ Ian รู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ Pokey ดูมีความสุขที่มีลูกแมวบุญธรรมในบ้าน จนมันกลายเป็นพ่อให้แมวน้อยเหล่านั้น

Pokey รักลูกแมวมาก โดยเฉพาะตัวที่มันน้ำหนักน้อย ดูเหมือนมันจะว่ารู้ว่าพวกมันต้องการความช่วยเหลือ และมันยินดีที่จะช่วยพวกมัน

 

 

Pokey กลายเป็นผู้ช่วยตัวสำคัญของ Jen กับ Ian ในการดูแลมิ้วน้อย มันดูแลลูกแมวทุกตัวเหมือนลูก จนเกิดความผูกพันกับพวกมัน ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกแมวต้องย้ายออกไป มันจะรู้สึกเศร้าทุกครั้ง

แต่โชคดีที่พ่อแม่ของเหมียวรับอุปถัมภ์แมวเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้น หลังจากที่แมวชุดเก่าจากไป พวกเขาก็พาแมวชุดใหม่เข้ามาดูแลต่อ Pokey จึงยิ้มออกเมื่อได้ทำหน้าพ่ออีกครั้ง

 

 

Jen กับ Ian ไม่อยากให้ความน่ารักของ Pokey อยู่แค่ในบ้าน พวกเขาจึงสร้างบัญชีอินสตาแกรมให้เจ้าเหมียว เพื่อแบ่งปันเรื่องราวและกิจวัตรประจำวันของมัน ตอนนี้มีผู้ติดตามกว่า 50,000 คนแล้ว

 

 

เป็นพ่อบุญธรรมที่ดีจริงจริ๊ง คอยห้ามไม่ให้ลูกทะเลาะกันด้วย

https://www.instagram.com/p/Bh1c5OohDco/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply