‘สุนัขตาบอด-หูหนวก’ แต่มันรับรู้ได้เมื่อพ่อกลับบ้าน ทั้งๆ ที่เขายังไม่ลงจากรถด้วยซ้ำ

สุนัขคือเพื่อนแท้ที่รู้จักเจ้าของดีที่สุด เหมือนกับน้องหมา Opal ที่ทั้งตาบอดและหูหนวกตั้งแต่เกิด แต่มันรู้การเคลื่อนของเจ้าของผ่านความรู้สึก

ความพบพร่องทางร่างกาย อาจทำให้ Opal ดูแตกต่างจากสุนัขทั่วไป แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้หัวใจของมันหยุดส่องแสงเลย

 

 

Opal อายุ 8 เดือน เป็นสุนัขพันธุ์ merle-coated มันถูกรับเลี้ยงโดย Christina Bray และสามีของเธอ พวกเขารู้จักกันผ่านกลุ่มช่วยเหลือใน Idaho ที่คอยหาบ้านให้สุนัขที่มีความต้องการพิเศษ

แน่นอนว่าการรับเลี้ยงสุนัขที่มีความบกพร่องแบบนี้ เจ้าของอาจต้องเจอกับความท้าทายมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ หัวใจที่เต็มไปด้วยความรักของมัน

 

Opal ตอนอยู่กับแม่บุญธรรม

 

ล่าสุด พ่อแม่ของน้องหมาได้แชร์คลิปวิดีโอที่ทำให้ใจละลาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่า Opal มองไม่เห็นและไม่ได้ยิน มันเลยรับรู้สิ่งต่างๆ ผ่านความรู้สึก

คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นตอนที่พ่อของน้องหมากลับมาบ้าน แน่นอนว่าเจ้าหมาไม่เห็นและไม่ได้ยินเสียงใดๆ แต่มันแสดงอาการดีใจและตื่นเต้นกับการต้อนรับเขา

 

ดูอาการตื่นเต้นของน้องหมาจากคลิปด้านล่างนี้

https://www.instagram.com/p/Bo8QHS5HIxl/?utm_source=ig_embed

 

Bray บอกว่า “มันยืนรออยู่ที่สวนหน้าบ้าน และรับรู้การกลับมาของพ่อผ่านกลิ่นรถของเขา ฉันไม่รู้ว่ามันแยกความแตกต่างของกลิ่นรถได้อย่างไร แต่เมื่อมีรถเพื่อนบ้านมาจอด มันไม่ได้แสดงท่าทางดีใจหรือสนใจเลย”

เมื่อพ่อลงจากรถ Opal ยิ่งได้กลิ่นของเขาชัดมากขึ้น มันก็ดีใจมาก และแกว่งหางไม่ยอมหยุดเลย แน่นอนว่านี่เป็นภาพที่ทำให้พ่อแม่ใจละลายทุกครั้งที่ได้เห็น

 

 

ประสาทสัมผัสของ Opal ทำงานได้ยอดเยี่ยมมาก อาจเป็นเพราะสิ่งเหล่านี้ทดแทนสิ่งที่มันขาด ยิ่งไปกว่านั้น หัวใจของมันเต็มไปด้วยความร่าเริง โดยเฉพาะเวลาที่ได้อยู่กับคนที่มันรัก

 

 

อาจจะเตะบอลไม่เป็น แต่กัดเก่งนะ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply