สาวถึงกับงง!? นอนอยู่ดีๆ แม่แมวบุกเข้ามาในเต็นท์เฉย แถมหอบลูกๆ มาอีก 3 ตัว

ช่วงวันหยุดในฤดูหนาว หลายคนมักไปตั้งแคมป์ตามภูเขา ตามดอย เพราะนอกจากจะได้นอนท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ยังได้ตื่นมาสัมผัสบรรยากาศยามเช้าท่ามกลางสายหมอกด้วย

แต่สำหรับคุณเม เธอได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่ากว่านั้น เพราะสิ่งเธอได้พบเจอระหว่างตั้งแคมป์ ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เจอ และมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แน่

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 21-22 ตุลาคมที่ผ่านมา คุณเมได้ไปพักที่แคมป์ดอยอินทนนท์ ซึ่งที่พักเป็นเต็นท์ กลางคืนทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่พอใกล้รุ่งสางเท่านั้นแหละ มีบางอย่างโผล่มาเซอร์ไพรส์เธอ

 

 

เมื่อเวลาประมาณตี 5 ขณะที่คุณเมหลับอย่างสบาย อยู่ดีๆ ก็มีบางอย่างย่องเข้ามาอยู่หน้าเต็นท์ของคุณเม และมันค่อนข้างเห็นชัดว่าสิ่งนั้นคือแมวเหมียว

 

 

พอได้สบตากับมนุษย์ที่นอนในเต็นท์ เจ้าเหมียวก็เดินเข้ามาในเต็นท์ ราวกับว่ามีใครเชิญชวนให้มันเข้ามาอย่างนั้นแหละ

 

 

นึกว่ามันจะมาทักทายสักแป๊บ แล้วก็จากไป ที่ไหนได้ มันนั่งในเต็นท์แล้วมองหน้าคุณเมเหมือนมีอะไรจะบอก… สุดท้ายมีเพียงความเงียบ

 

 

เนื่องจากตอนนั้นข้างนอกฝนตก อากาศก็หนาว คุณเมจึงไม่กล้าไล่มันออก เลยให้มันอยู่ในเต็นท์ด้วย ซึ่งเจ้าเหมียวก็ไม่ได้ก่อกวนอะไร

 

 

นั่งสักพักมันก็เริ่มง่วง บรรยากาศก็เป็นใจซะเหลือ มันเลยหาที่อุ่นๆ ข้างคุณเมแล้วซุกตัวนอน คุณเมเองก็ง่วงเช่นกัน ทั้งคู่จึงผลอยหลับไปด้วยกัน

 

 

แต่เมื่อหญิงสาวตื่นมาอีกที อ่าวเอ้ย!! ทำไมมีลูกแมวอยู่ในเต็นท์ด้วย น้องมาจากไหน เข้ามาได้ยังไง ใครพามา แล้วนี่ขอเจ้าของเต็นท์ยัง

 

 

แล้วดูน่ามิ้วน้อยสิ น่ารักเชียว

 

และแล้วความสงสัยต่างๆ ก็กระจ่าง เมื่อคุณเมเห็นเจ้าเหมียวออกไป พร้อมคาบลูกเข้ามาด้วย เดี๋ยวนะเหมียว นี่เต็นท์เรานะ มานอนตัวเดียวไม่พอ พาลูกมาด้วย แบบนี้ก็ได้หรอ

 

 

ยัง ยังไม่พอแค่นั้น หลังจากคาบตัวแรกมา เจ้าเหมียวก็ไปคาบลูกมาอีกตัวที่ 2 และตัวที่ 3 นี่คิดว่าเป็นบ้านตัวเองรึไงห๊ะ เห็นมนุษย์ยอมให้หน่อย เอาใหญ่เลยนะ

 

 

และแล้วครอบครัวแมวก็มาอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาบนที่นอนแสนอบอุ่น แล้วคุณเมจะทำอะไรได้ล่ะ ได้แต่นั่งมองพวกมันด้วยความเอ็นดู

 

 

จ้าา แย่งที่คนอื่นได้ ก็นอนให้นมลูกต่อ สบายไปอี๊กกก

 

สุดท้ายแล้ว คุณเมก็ต้องบอกลาครอบครัวแมวไป เพราะพวกมันอยู่แถวนี้ และคนในละแวกใกล้เคียงก็คอยให้น้ำ ให้อาหารเป็นประจำ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ห่วงก็แต่นักท่องเที่ยวคนต่อไปนี่แหละ อาจจะโดนเซอร์ไพรส์แบบนี้ด้วยเหมือนกัน

 

ขอบคุณเจ้าของเรื่อง Nilobonn Mayy เรียบเรียงโดย เหมียวขี้ส่อง 


Tags:

Comments

Leave a Reply