หญิงสาวพบ “2 แมวป่าพันธุ์หายาก” กำลังยืนเถียงกันกลางถนน อย่างเอาเป็นเอาตาย

หากคุณขับรถผ่านเขตป่า อาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่จะเจอสัตว์ป่าบ้างอะไรบ้าง แต่สิ่งที่ Sarah Verney และเพื่อนๆ ได้เจอเมื่อไม่นานมานี้ ค่อนข้างจะแปลกออกไปสักหน่อย

วันนั้นขณะที่ Verney และเพื่อนๆ ขับรถอยู่ถนนใกล้กับ Kokadjo รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา สายของพวกเขาก็สะดุดเข้ากับบางอย่างที่ผิดปกติมาก

 

 

พวกเขาเห็นแมวป่า 2 ตัว ยืนอยู่กลางถนนพร้อมทำเสียงดังผิดปกติ… นี่นับว่าเป็นประสบการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิตด้วยซ้ำ เพราะโดยธรรมชาติแล้วแมวป่าชนิดนี้จะอาศัยอยู่ในป่าหนาทึบและพบได้ยากมาก

 

 

ดูเหมือนแมวป่าทั้ง 2 ตัว กำลังมีปัญหาขัดแย้งกันอยู่ พวกมันทำเสียงขู่กันไปมาเพื่อที่จะเป็นผู้ชนะ Verney บอกว่าเสียงของมันดังมาก ยิ่งเลื่อนกระจกลงก็ยิ่งได้ชัดมากขึ้น

 

 

แต่ตอนนั้นหญิงสาวและเพื่อนๆ ไม่ได้แทรกแซงอะไรแมวป่า พวกเขาปล่อยให้พวกมันเคลียร์ปัญหากันเอง ที่สำคัญ นี่เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากๆ ที่พวกเขาได้เห็นสัตว์หายากแบบใกล้ชิดขนาดนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงนั่งดูอยู่ในรถอย่างเงียบๆ

 

 

สำหรับรัฐเมนนั้น มีแมวป่าชนิดนี้ประมาณ 1000 ตัว และว่ากันว่ามีเพียงรัฐในอเมริกันเท่านั้นที่มีประชากรแมวป่าชนิดนี้อาศัยอยู่

ว่าแต่ทั้ง 2 ตัวทะเลาะอะไรกันนะ ถึงกับออกมาอยู่บนถนนแบบนี้ แถมไม่แคร์สายตามนุษย์ที่กำลังมองดูพวกมันด้วย หวังว่าคงจะไม่ใช่ปัญหาแย่งสาวกันหรอกนะ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply