เหมียวแสบกลับบ้านพร้อมพา ‘เพื่อนใหม่’ มาด้วย ทำเอาขุ่นแม่เซอร์ไพรส์มากเวอร์

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่เอาแต่ใจตัวเองมากๆ วันไหนอยากออกบ้านก็ออก ไม่บอกไม่กล่าวสักคำ และจะกลับมาก็ต่อเมื่ออยากกลับ บางทีไปซะนานจนคิดว่าหลงทางไปซะแล้ว

เท่านั้นยังไม่พอ วันดีคืนดีมันพาเพื่อนเข้าบ้านด้วย คงคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของบ้านแล้วจะพาใครมาก็ได้มั้ง อย่างเจ้าเหมียวตัวนี้ที่กลับบ้านมาพร้อมเพื่อนใหม่ที่ทำเอาครอบครัวถึงกับอึ้ง

 

 

เรื่องราวนี้ไม่ได้ระบุสถานที่ชัดเจน แต่น่าจะเป็นบ้านที่อยู่ในชนบทและติดกับป่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงแมวสีขาวดำไว้ตัวหนึ่ง โดยทำประตูเล็กๆ ให้มันเข้าออกเองได้สะดวก

แต่แล้ววันหนึ่ง มันก็ทำให้เจ้าของตกใจ… ตอนแรกมันกลับเข้ามาในบ้านผ่านประตูแมวเหมือนปกติ แต่หลังจากที่มันเข้ามาได้สักพัก ก็มีบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ที่ประตูแมวอีก

 

 

และแล้วเจ้าสิ่งนั้นค่อยๆ โผล่ออกมาให้เห็นมากขึ้น จนเจ้าของเริ่มรู้สึกคลับคล้ายคลับลาเหมือนสัตว์บางชนิด มันยืนแขนเข้ามา เอาหัวเข้ามา ก่อนจะโผล่มาให้เห็นทั้งตัว

 

 

ชัดเลย มันคือกวางน้อยที่เดินตามเจ้าเหมียวเข้ามา ไม่รู้เหมือนกันว่าเหมียวชักชวนมันมา หรือมันมาของมันเอง แต่ที่แน่ๆ ตอนนั้นเจ้าของตกใจจบแทบจะเป็นลม

มันเป็นเรื่องที่เจ้าของไม่เคยคาดคิดมาก่อนและมันค่อนข้างตลก

 

 

หลังจากที่ผ่านประตูแมวมาได้ เจ้ากวางน้อยก็ชายตามองไปรอบๆ บ้าน และเดินสำรวจไปมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น แน่นอนว่าเจ้าของไม่ทันได้เก็บภาพหรือถ่ายคลิปหรอก เพราะเธอมัวตกใจอยู่

แต่โชคดีที่ที่บริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดอยู่ เราจึงได้เห็นทุกการเคลื่อนไหว ตั้งแต่เหมียวกลับเข้าในบ้านไปจนถึงตอนที่กวางน้อยเข้ามาตาม

 

 

ตอนนี้กวางน้อยคงถูกส่งกลับไปอยู่ป่าเรียบร้อยแล้ว ส่วนเจ้าเหมียวก็คงไม่รู้สึกผิดอะไรที่พาเพื่อนแปลกหน้ามาบ้าน แต่มันก็โดนด่าไปชุดใหญ่เหมือนกัน

รู้นะว่ารักเพื่อน มีน้ำใจ แต่ควรแยกแยะชนิดเพื่อนนิดนึงก่อนพาเข้าบ้าน ดีนะที่เป็นกวาง ไม่ใช่งู เสือ หรือสัตว์อันตราย ไม่งั้นเอ็งไม่มีที่ยืนในบ้านแน่เหมียว

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply