มนุษย์ช่วย ‘ลูกหมีหัวติดขวดโหล’ โดยมีครอบครัวของมันเฝ้าดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

วันหนึ่งขณะที่ Paul Morris จากรัฐแมริแลนด์กำลังนั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศอันแสนสบายอยู่บนดาดฟ้าบ้านของเขา อยู่ดีๆ เขาก็เห็นบางอย่างที่ผิดสังเกต

เขาบอกว่า “ผมกำลังทำงานอยู่บนด้านฟ้าและหันไปเห็นแม่หมีและลูกหมี 2 ตัวอยู่ในสนามหญ้า พวกมันจ้องมองมาที่ผม ผมจึงรีบหยิบโทรศัพท์ออกจากกระเป๋า จังหวะนั้นเอง พวกมันก็วิ่งหนีไป”

 

 

Morris มองตามครอบครัวหมีที่วิ่งหนีไปยังเขตป่า แล้วเขาก็สะดุดกับบางที่ทำให้ประหลาดใจ เพราะหนึ่งในลูกหมีดูทุลักทุเลเพื่อวิ่งให้ทันครอบครัว

เมื่อสังเกตดูดีๆ จึงได้รู้ว่ามีขวดติดอยู่บนหัวของลูกหมีตัวนั้น Morris รู้สึกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของลูกหมีและรู้ว่าต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยมัน

 

 

โชคดีที่ Morris มองรู้จักคนที่จะช่วยเจ้าหมีตัวนั้นได้ เขาได้ติดต่อไปยัง Maryland Department of Natural Resources (MDNR) และคนจากหน่วยงานดังกล่าวก็มาช่วยหมีน้อยทันที

 

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าคาดว่าขวดพลาสติกนี้น่าจะครอบหัวหมีน้อย 3 วันเต็มๆ แต่โชคดีที่มีคนเจอมันและครอบครัว จึงได้ช่วยมันได้ทันเวลา

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยหมีน้อย ทั้งแม่และพี่อีกตัวก็เฝ้ามองมันอยู่ห่างๆ ด้วยความเป็นห่วง

 

 

หลังจากช่วยหมีน้อยได้สำเร็จและตรวจสุขภาพของมันเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยมันกลับสู่ป่า ซึ่งมีแม่กับพี่อีกตัวรอรับมันอยู่ที่นั่น

ในที่สุดเหตุการณ์ครั้งนี้ก็จบลงด้วยดี แต่หวังว่าหมีน้อยจะจำประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียนและไม่เอาหัวไปซุกในโหลแปลกๆ อีก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply