5 ความเชื่อสุดแปลกเกี่ยวกับเซ็กซ์จากสมัยก่อน ที่บางอันก็แปลกจนรู้สึกว่าดีแล้วที่มันหายไป

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยความเชื่อมาตั้งแต่สมัยก่อน เราสามารถมีความเชื่อได้กับทุกการกระทำในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะการกิน การนอน หรือแม้กระทั่งการมีเซ็กซ์ โดยเฉพาะอย่างหลังในหลายๆ ครั้งก็แปลกอย่างไม่น่าเชื่อด้วย

เหมือนอย่าง 5 ความเชื่อสุดแปลกเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์จากสมัยก่อนเหล่านี้ ที่บางอันก็แปลกจนรู้สึกว่าดีแล้วที่เดียวนี้คนไม่ได้เชื่อแล้วต่อไปนี้

 

ทุกสิ่งเกิดจากการช่วยตัวเองของเทพ

นี่เป็นเรื่องราวของเทพอาทุม หรือที่บางครั้งก็เรียกกันว่าอาเทมของอียิปต์ ซึ่งนับว่าเป็นเทพของแรกในความเชื่อเรื่องการสร้างโลก โดยได้มีการระบุไว้ว่าเทพอาทุมจะใช้มือของตัวเองในการเป็นตัวแทนเพศหญิงในการสร้างเทพอื่นๆ

ซึ่งนี่ก็เป็นการสื่อถึงการช่วยตัวเองอย่างชัดเจน และแน่นอนว่าตามแนวคิดนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก จะเกิดขึ้นมาจากน้ำอสุจิของเทพอาทุมนั่นเอง

ที่มา ancientegyptonline

 

การฉีดปรอทใส่ท่อปัสสาวะรักษาโรคหนองใน (และซิฟิลิส) ได้

นี่เป็นความเชื่อในการรักษาโรคหนองในที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งมีการค้นพบในเรือ Mary Rose ของอังกฤษ พร้อมๆ กับเครื่องมือที่ใช้ในการฉีดปรอทใส่ท่อปัสสาวะ

และดูเหมือนว่าคนสมัยก่อนจะมีการใช้วิธีนี้รักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หลายๆ ชนิดมาอย่างต่อเนื่องจนในศตวรรษที่ 19 ในตอนที่เราทราบว่าปรอทเป็นพิษกับมนุษย์เลยทีเดียว

ที่มา culture24

 

การถึงจุดสุดยอด (ของผู้ชาย) จะทำให้เสียสุภาพ

นี่เป็นความเชื่อของลัทธิเต๋า ที่เชื่อว่าการถึงจุดสุดยอดของผู้ชายจะเป็นการปล่อยพลังชีวิตออกมา และทำให้ร่างกายอ่อนแอลงได้ นั่นทำให้ผู้ชายในลัทธิพยายามอย่างมากที่จะไม่ถึงจุดสุดยอดทั้งจากการช่วยตัวเองและการมีเซ็กซ์

โดยที่พวกเขามักจะยอมถึงจุดสุดยอดในกรณีที่ได้พลังชีวิตจากฝ่ายหญิงมาก่อนเท่านั้น เพราะมีความเชื่อว่าการถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงจะนำมาซึ่งพลังชีวิตโดยที่ไม่ต้องเสียอะไรไปนั่นเอง

ที่มา thegreattao

 

มีเซ็กซ์กันคนที่ไม่รู้จักเพื่อตรวจสอบภาวะเจริญพันธุ์

ตามความเชื่อของชาวเมโสโปเตเมีย ผู้หญิงทุกคนจะต้องไปที่วิหารของเทพอิชทาร์สักครั้งในชีวิต เพื่อมีเซ็กซ์กับใครก็ตามที่เลือกเธอ เพื่อเป็นการตรวจสอบภาวะเจริญพันธุ์ และความเสริมมั่งคั่งของชุมชน

แต่ในขณะเดียวกันที่เมโสโปเตเมียก็มีแนวคิดที่ว่าผู้หญิงที่แต่งงานจะต้องเป็นหญิงพรหมจรรย์ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าผู้หญิงที่มาที่วิหารน่าจะเป็นหญิงที่แต่งงานแล้วทั้งนั้นนั่นเอง

ที่มา ancient

 

ใช้ลูกอัณฑะบีเวอร์ในการคุมกำเนิด

ในช่วงศตวรรษที่ 16 ชาวแคนาดามักจะนำลูกอัณฑะบีเวอร์มาผสมกับแอลกอฮอล์ เพื่อดื่มเป็นยาคุมกำเนิด ซึ่งแม้ว่าจะฟังดูแปลก แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มนุษย์ในสมัยก่อนใช้การคุมกำเนิดที่แยกต่อการเข้าใจแบบนี้

เพราะในอียิปต์โบราณเองก็เคยมีหลักฐานการใช้อุจจาระจระเข้ในการคุมกำเนิดเช่นกัน

ที่มา dailymail

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply