คุณลุงหยุดรถช่วยลูกแมวตัวเหนียวบนถนนที่วุ่นวาย มันเลยอยากกอดเขาไม่ปล่อย

Chuck Hawley กำลังขับรถออกไปทำงานตามปกติ แต่ในวันนั้นเขาสังเกตเห็นบางอย่างอยู่บนถนน มันคือลูกแมวตัวหนึ่งที่กำลังสั่นเทาด้วยความกลัวอยู่

ถึงแม้จะมีรถผ่านไปมากมาย ก็ไม่มีใครหยุดช่วยลูกแมวเลย แถมมันยังไม่ยอมขยับไปไหนด้วย ถ้าปล่อยไว้ยังไงไม่ช้าก็เร็วรถสักคันคงจะทับมันเข้า เขาจึงตัดสินใจหยุดช่วยมันด้วยตัวเอง

 

 

พอ Hawley ลงมาจากรถเขา ก็พบว่าสาเหตุที่ลูกแมวไม่ขยับไปไหนไม่ได้เป็นเพราะกลัวจนก้าวขาไม่ออก แต่เป็นเพราะทั้งตัวของมันเลอะไปด้วยกาวจนมันไม่สามรถขยับไปไหนได้

เขาจึงค่อยๆ อุ้มมันขึ้นมาอย่างเบามือ แล้วอุ้มมันไว้ในอ้อมแขนเพื่อทำให้ตัวของมันอุ่น จากนั้นก็วิ่งพามันขึ้นรถกลับไปอาบน้ำล้างตัวที่บ้านทันที

 

 

เมื่ออาบน้ำให้มันเสร็จแล้วเจ้าเหมียวก็สบายตัวขึ้นมาก แต่ก็ยังมีกาวติดอยู่อีกเยอะ เขาจึงพามันไปที่คลินิกเพื่อให้สัตวแพทย์ช่วยล้างตัวมันอีกครั้งหนึ่ง เนื้อตัวของมันก็เลยสะอาดหมดจด

 

 

พอลูกแมวรู้สึกสบายตัวแล้ว จากที่ตอนแรกมันไม่ร้องเลยสักแอะ มันก็เริ่มร้องเมี๊ยวๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจจาก Hawley

มันร้องงอแงไม่ยอมหยุดจนกว่าจะได้เข้าไปซบอยู่บนไหล่ของเขา จากนั้นไหล่ของเขาก็กลายเป็นที่โปรดของเจ้าแมวเลย บางทีมันก็ซบเขาจนหลับไปทั้งอย่างนั้น

 

 

หลับตรงนี้เลยก็ได้เหรอ

 

เขาเห็นว่าไหนๆ เจ้าแมวก็ติดเขาแล้ว เขาก็เลยรับเลี้ยงมันเอาไว้ซะเลย โดยตั้งชื่อลูกแมวว่า Sticky ที่แปลว่าเหนียวหนึบนั่นเอง

 

 

Hawley เล่าว่า “เราเพิ่งคุยกันวันก่อนเองว่าอยากจะได้แมวมาเพิ่ม แล้วเจ้าเหมียวก็เข้ามาเจอเราพอดี เราก็เลยจะเลี้ยงมันเอาไว้ ภรรยาของผมเป็นคนตั้งชื่อให้มันว่า Sticky”

ตอนนี้เจ้าเหมียวได้ใจทุกคนในบ้านไปเรียบร้อยแล้ว Hawley และภรรยาต่างก็รักมัน แม้แต่หมาของพวกเขาเองก็ยังนอนกับลูกแมวเลย

 

 

เจ้า Sticky เป็นแมวที่โชคดีมาก ภายในเวลาแค่วันเดียว มันก็เปลี่ยนจากลูกแมวที่เสี่ยงตายอยู่บนถนนมามีบ้านและทาสเป็นของตัวเองแล้ว จากนี้ไปชีวิตของมันคงดีขึ้นเรื่อยๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply