ชายผู้มีชัยเหนือฉลาม!! ต่อสู้ด้วยการ “เอาหัวโขก” ตามด้วยปล่อยหมัดจนมันถึงกับต้องว่ายหนี

พออ่านเรื่องนี้จบปุ๊บ สิ่งแรกที่ #เหมียวตะปู คิดถึงเลยก็คือการ์ตูนเรื่อง “บากิ” (หวังว่าจะมีคนรู้จักนะ) คือมันอาจไม่ได้เวอร์ขนาดนั้น แต่มันก็เป็นการต่อสู้กับสัตว์ดุร้ายที่ฟังดูแล้วดุเดือดเอามากๆ

ขอเชิญให้ได้รู้จักกับ Paul Kenny ชายวัย 50 ปีผู้สามารถต่อสู้เอาชนะ “ปลาฉลาม” มาได้ ด้วยการใช้หัวโขกและต่อยซ้ำๆ จนมันต้องว่ายหนีไปให้ไว

 

Paul ผู้รอดชีวิตจากการต่อสู้กับปลาฉลาม

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 20 ตุลาคม 2018 Paul ได้ออกไปเล่นโต้คลื่น (Body Surf) แถวหาดเปลือย Samurai นิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

ขณะที่เขากำลังโต้คลื่นอย่างสนุกสนาน จู่ๆ ก็มีสัตว์ร้ายพุ่งเข้าจู่โจมเขาจากใต้น้ำ มันก็คือปลาฉลามที่เขาบอกว่ามีขนาดตัวใหญ่เอามากๆ ว่ายมากัดแขนเขาไว้ไม่ปล่อย

 

 

Paul เล่าว่า “ผมคิดว่าผมคงจะต้องเสียแขนของตัวเองไปแล้วแน่ๆ เพราะหัวของมันนั้นใหญ่เอามากๆ ไม่ได้ดูเล็กเหมือนรอยกัดที่ผมได้มานี่หรอก”

แต่เขาบอกว่าโชคดีอยู่เหมือนกันที่เหมือนว่ามันจะกัดไม่โดนตรงแถวเส้นเลือดแดง และมันก็เหมือนจะกัดๆ ปล่อยๆ จึงทำให้แขนของเขายังอยู่ดี หากแต่มีรอยกัดทิ้งเอาไว้

 

แผลจากการถูกฉลามกัด

 

ณ ตอนนั้น เขาบอกว่าเลือดที่ไหลออกมาทำให้น้ำทะเลในบริเวณนั้นแดงฉานไปเลย ซึ่ง Paul ก็ไม่ได้เลือกที่จะหันหลังว่ายหนีไป เพราะเขาเชื่อว่าถ้าทำอย่างนั้นเจ้าปลาฉลามก็คงตามกัดเขาไม่ปล่อย และเขาอาจไม่รอด

Paul จึงตัดสินใจหันไปเผชิญหน้ากับมัน ใช้ศีรษะโขกเข้าใส่เต็มแรง จากนั้นก็สาวหมัดต่อยมันไปอย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งเจ้าฉลามล่าถอยไปในที่สุด

 

 

คนที่อยู่บริเวณริมหาดได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเขา เจ้าหน้าที่จึงรีบตรงเข้าไปพาเขาส่งโรงพยาบาลในทันที ทำให้ชายคนนี้ได้กลายเป็นผู้รอดชีวิตจากการต่อสู้กับปลาฉลามมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

.

 

สำหรับหาดแห่งนี้นั้นเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดไปเพราะเกิดเหตุการณ์เหล่าวาฬขึ้นมาเกยตื้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกังวลว่ามันจะทำให้มีฉลามเข้ามาใกล้ฝั่งมากยิ่งขึ้น (และมันคงเป็นอย่างนั้นจริงๆ)

 

ที่มา: news.sky , mirror

Comments

Leave a Reply