แมวจรจัดเดินตามหญิงมาจนถึงหน้าบ้าน แบบนี้จะไม่ให้เธอตกเป็นทาสมันได้ยังไง

ทาสแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีภูมิต้านทานแมวต่ำมาก แค่เจอพวกมันอ่อยนิดๆ หน่อยๆ ก็ต้องยอมทำตามใจมันแล้ว เหมือนสาวคนนี้ที่แค่เจ้าแมวเคาะประตูหน้าบ้านหน่อยเดียวก็ถึงกับรับมันเข้ามาเลย

Laura Cassiday อาศัยอยู่ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งเธอกำลังพาเจ้าหมาออกไปเดินเล่นยามเช้า และขากลับก็เจอแมวแปลกหน้าด้วย

 

 

แม้จะไม่เคยเจอมันมาก่อน เจ้าแมวก็เดินตามเธอกับเจ้าหมามาเรื่อยๆ จนถึงหน้าบ้าน ถึงเธอจะเข้าบ้านไปแล้วเจ้าแมวก็ยังคงเกาะอยู่ตรงประตูแล้วเคาะให้เธอเปิดประตูให้

เธอเห็นว่าตอนนั้นฝนกำลังตกอยู่ แล้วเจ้าแมวก็สภาพโทรมมาก แค่คิดต้องปล่อยให้มันกลับไปตากฝนข้างนอกเธอก็สงสารมันแล้ว สุดท้ายเธอก็เลยเปิดประตูให้มันเข้ามาในบ้าน และตกเป็นทาสมันไปโดนปริยาย

 

 

Cassiday ตั้งชื่อมันว่า Bones เนื่องจากมันผอมจนติดกระดูกไปหมด นอกจากนี้ขนของมันก็จับตัวเป็นปื้นๆ ด้วย ทำให้เธอรู้ว่ามันป่วยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

 

 

เจ้าแมวท่าทางจะหิวมาก พอเธอเอาอาหารให้มันกิน มันก็กินอาหารทั้งกระป๋องหมดไปอย่างรวดเร็ว แต่พอมันอิ่มแล้วเจ้าแมวอารมณ์ดีกว่าเดิมเยอะเลยล่ะ

ตอนนี้มันเอาแต่ครางหึ่มๆ อย่างมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ใกล้ๆ Cassiday มันคงพอใจแล้วที่ได้มาใช้ชีวิตในบ้านกับมนุษย์สักที

 

 

หลังจากให้มันได้กินอิ่มนอนหลับเต็มที่แล้ว เธอก็พา Bones ไปตรวจและรักษากับสัตวแพทย์ต่อ เพราะมันดูสุขภาพไม่ดีเลย

โชคดีที่ Cassiday เป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือแมวอยู่ เธอเลยขอให้พวกเขาช่วยออกค่ารักษาให้เจ้าแมวได้ ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะรักษามันไม่ไหวแล้ว

 

 

หมอให้รอนานจัง งีบรอดีกว่า

 

จริงๆ แล้ว Cassiday มีหมากับแมวอยู่อย่างละตัวแล้ว เธอไม่ได้คิดจะรับแมวตัวใหม่มาเพิ่มหรอก แต่ในเมื่อมันเดินมาถึงหน้าบ้านขนาดนี้แล้ว เธอก็เลยรับมันเลี้ยงด้วยความเต็มใจ

เธอดีใจที่ตัวเองสามารถเป็นที่พึ่งให้มันได้ ทั้งมอบที่พักให้มัน มอบความรักให้กับมัน และที่สำคัญที่สุดก็คือพามันไปรักษาโรคให้หายด้วย ถ้ามันหายดีเมื่อไหร่คงน่ารักขึ้นอีกเป็นกองเลย

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply