เจ้าของหมามักง่าย เอาหมาทิ้งลงถังขยะ แทนที่จะเอาพวกมันไปส่งศูนย์พักพิงสัตว์

ครั้งหนึ่งเคยมีเจ้าของหมา 2 ตัวเข้าไปที่คลินิกสัตว์ San Antonio Pets Alive! เขาอยากจะทิ้งพวกมันไว้ที่นั่น แต่ทางคลินิกแนะนำศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองให้แทน เพราะที่นั่นมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้พวกมันมากกว่า

เธอเห็นชายคนนั้นเดินออกร้านไปโดยคิดว่าเขาคงจะไปส่งพวกมันถึงที่แล้ว แต่หลังจากนั้น 4 ชั่วโมงเธอก็ได้รับแจ้งจากคนขายเนื้อร้านใกล้ๆ ว่าเขาเจอลูกหมา 2 ตัวในถังขยะข้างร้าน

พอเธอออกไปดูตรงจุดที่ได้รับแจ้งด้วตัวเอง เธอก็เจอกับลูกหมา 2 ตัวที่มากับชายคนก่อนหน้านี้ เขาไม่ได้เอาหมาไปส่งในศูนย์พักพิงสัตว์ตามที่เธอคิดเลย

 

 

ลูกหมาทั้ง 2 ตัวต่างก็ดีใจมากที่เธอมาเจอพวกมัน ทันทีที่เธออุ้มพวกมันออกมาจากถังขยะ ทั้ง 2 ตัวก็ส่ายหางอย่างรวดเร็ว พวกมันคงคิดว่าปลอดภัยสักที

Kylie Brasher ผู้อำนวยการของคลินิกเล่าว่า “พวกมันเข้ามากอดกับคนดูแลของเราทันที แล้วก็ส่ายหางดุ๊กดิ๊กตลอดเลยด้วยตอนที่เราให้ข้าวและความรักกับพวกมัน”

 

 

หลังจากช่วยพวกมันออกมาแล้ว พวกเขาก็พาลูกหมาไปอาบน้ำเพื่อให้ตัวสะอาด เพราะพวกมันน่าจะติดเห็บหมัดมาตอนที่อยู่ข้างในถังขยะ

ตอนที่อาบน้ำให้พวกมันนั่นเอง ที่คนในคลินิกสังเกตเห็นว่าเจ้าของเก่าของมันดูแลพวกมันไม่ดีเลย เพราะตัวมันผอมมากๆ แล้วก็มีพยาธิหลายอย่างด้วย

 

 

ลูกหมาทั้ง 2 ตัวถูกตั้งชื่อว่า Crockett และ Bowie ถึงแม้ว่าตอนแรกพวกเขาจะอยากให้มันไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ แต่ในเมื่อเจ้าของทิ้งพวกมันแบบนี้ พวกเขาก็เลยรับมันไว้ดูแลเอง

เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวรักกันมาก เจ้า Bowie ทำตัวเป็นพี่ชายที่ดีซึ่งพยายามดูแล Crockett ตลอด พวกมันยังแบ่งขนมให้กันกินด้วยนะ พวกเขาไม่เคยเห็นลูกหมาทำอะไรน่ารักๆ แบบนี้มาก่อนเลย

 

 

ทางคลินิกตั้งใจว่าจะดูแลพี่น้องหมา 2 ตัวนี้ให้แข็งแรงก่อน จากนั้นจึงค่อยหาเจ้าของใหม่ให้มันอีกที และพวกเขาก็ตั้งใจว่าจะต้องไม่เป็นเจ้าของที่มักง่ายแบบคราวก่อนด้วย เพราะหมาน่ารัก 2 ตัวนี้คู่ควรที่จะมีเจ้าของนิสัยดีๆ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply