แฮมสเตอร์ถูกทิ้งไว้ข้างทาง หญิงที่ไปเจอเลยรับเป็นลูกคนใหม่ ได้อยู่อย่างสุขสบาย

ในขณะที่ Jacqueline Panzo และแฟนหนุ่มกำลังเดินไปซื้อยาแก้หวัดที่ร้านขายยา พวกเธอสะดุดตาเข้ากับถุงดำใบหนึ่ง เนื่องจากเธอเห็นว่ามีขอบกรงยื่นออกมา

พอเธอเข้าไปดูใกล้ๆ มันก็เป็นกรงสัตว์เลี้ยงจริงๆ แถมยังมีแฮมสเตอร์อยู่ด้านในด้วย เจ้าของเก่าคงตั้งใจเอามันมาทิ้งไว้เนื่องจากเขาเปิดประตูกรงให้มันออกไปด้านนอกได้ถ้าต้องการ

 

 

Panzo เป็นคนรักสัตว์เธอจึงไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ ได้ เนื่องจากถ้าปล่อยมันไว้ตามลำพังมันก็คงจะตายอยู่ตรงนั้น เธอและแฟนหนุ่มจึงตัดสินใจพาเจ้าแฮมสเตอร์กลับบ้านไปด้วย

เธอเล่าว่า “ฉันไม่มีทางทิ้งมันไว้ตรงนี้หรอก ฉันรู้สึกเป็นกังวลมาก และถึงฉันจะไม่รู้ว่าพาไปด้วยแล้วมันจะรอดไหม ฉันก็อยากจะช่วยเท่าที่จะช่วยได้เพื่อให้มันรู้สึกอุ่นสบายอีกครั้ง”

 

 

เธอตั้งชื่อให้มันให่ว่า Hamtaro (แฮมทาโร่) ตอนแรกมันก็กลัวเธออยู่นิดหน่อย แต่พอได้ขึ้นมาอยู่บนมือเธอครั้งหนึ่งแล้ว มันก็ไม่กลัวเธออีก

กลับกันเจ้าแฮมสเตอร์ดูจะอุ่นใจขึ้นกว่าเดิมที่ถูกช่วยออกมาจากข้างถนน มันวิ่งเล่นในบ้านของเธออย่างร่าเริง Panzo เห็นว่าในเมื่อมันมีความสุขที่ได้ในบ้านหลังนี้ เธอก็เลยรับมันเลี้ยงไว้ซะเลย

 

 

สร้างแลนด์มาร์กเรียบร้อยแล้ว

 

Hamtaro ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้ดเป็นอย่างดี นอกจากมันจะขโมยใจ Panzo ไปหมดแล้ว มันก็ยังตีสนิทกับเจ้าหมา Hazel ด้วย

กิจวัตรประจำวันของทั้งคู่คือการเดินเล่นไปด้วยกัน โดย Hamtaro ซึ่งอยู่ในลูกบอลจะกลิ้งไปรอบๆ บ้าน แล้วเจ้า Hazel ก็จะเดินตามดูเหมือนเป็นพี่ที่แสนดีดูแลน้อง

 

 

Panzo รู้สึกมีความสุขมากขั้นตั้งแต่ Hamtaro มาอยู่ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เธอได้เห็นมันวิ่งเล่นในที่กว้างๆ มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกว่าเธอมีส่วนช่วยให้มันได้มีความสุข

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply