โรงเรียนเมกันขอโทษผู้ปกครอง หลังเอา ‘เนื้อจิงโจ้ผัด’ เสิร์ฟให้นักเรียนกิน

โดยปกติธรรมดาแล้วเวลาที่เรากินข้าวที่โรงเรียนจัดมาให้ เราก็อาจจะได้ลิ้มรสกับเนื้อระดับเบสิกอย่าง หมู ไก่ วัว ปลา และอื่นๆ แต่ว่ามีอยู่โรงเรียนหนึ่งที่อยากแปลกแหวกแนวจากวิถีเดิมๆ เลยเสิร์ฟ ‘เนื้อจิงโจ้’ เป็นจานเด็ดให้แก่นักเรียนซะเลย

และแน่นอนว่าเรื่องนี้มีผู้ปกครองหลายคนไม่พอใจ จนทำให้ในที่สุดแล้วโรงเรียนนั้นต้องออกโรงมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย!!

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ Potter-Dix School โรงเรียนในรัฐเนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เสิร์ฟมื้อโปรตีนสุดพิเศษให้กับนักเรียนของโรงเรียนด้วยเมนู ‘เนื้อจิงโจ้ผัดพริก’ โดยไม่มีการแจ้งกับนักเรียนว่านี่คือเนื้ออะไร

ทางนักเรียนก็กินมื้อแสนอร่อยนี้กันโดยปกติ แต่ว่าในภายหลังพวกเขาก็มารู้ว่านี่คือเนื้อจิงโจ้ด้วยเหตุใดก็ไม่อาจทราบได้ และนำเรื่องนี้ไปบอกต่อกับพ่อแม่ผู้ปกครอง

 

 

พ่อแม่หลายคนจึงโกรธเป็นฟืนเป็นไฟกับวิธีการของทางโรงเรียน จนทำให้ในที่สุดแล้ว Mike Williams ผู้อำนวยการโรงเรียนต้องออกมากล่าวขอโทษพร้อมส่งจดหมายไปตามบ้านของเด็กๆ ด้วย

“ในนามของโรงเรียน Potter-Dix Public Schools ผมต้องขออภัยกับความวิตกกังวลและความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นกับนักเรียนหรือครอบครัวแต่ละคนด้วย” Mile กล่าว

 

 

นอกจากนี้ในจดหมายที่ส่งไปตามบ้าน Mike ยังเผยว่า Kevin Frei หัวหน้าเชฟของโรงเรียนได้ตัดสินใจนำเนื้อจิงโจ้มาเป็นอาหารให้กับนักเรียน ก็เนื่องมาจากเขาเห็นว่ามันมีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี (เป็นเนื้อไม่ติดมัน) นั่นเอง

“ถ้าครอบครัวไหนต้องการจะกินอาหารที่มีความแปลกใหม่ พวกเขาอาจหากินได้ด้วยตัวเองและแน่นอนว่ามันไม่ใช่กับที่โรงเรียน” 

“ถ้าเรามีวัตถุดิบที่แปลกออกไปจากปกติ อันที่จริงเราก็ควรจะแจ้งให้นักเรียนได้รู้เพื่อที่พวกเขาจะได้ตระหนักว่าสิ่งที่พวกเขากำลังจะได้กินคืออะไร”

“เราจะไม่มีวันเสิร์ฟอาหารประเภทนี้อีก” Mike กล่าว

 

 

ทว่าอันที่จริงแล้วเนื้อจิงโจ้ไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ กับร่างกายเลย และชาวออสเตรเลียในบางพื้นที่ยังนิยมบริโภคเนื้อชนิดนี้ด้วย…

 

ที่มา: ladbible, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply