เหมียวเฟรนด์ลี่ออกมาทักทายเพื่อนบ้านทุกวัน ทำเอาทุกคนรักเหมือนเป็นแมวตัวเอง

ตอนที่ Dan และภรรยาย้ายบ้านมาใหม่ พวกเขาได้เจอแมงสีส้มตัวหนึ่งที่ดูเป็นมิตรเกินปกติ มันเดินเข้ามาหาพวกเขาโดยตรงแล้วอ้อนไม่ยอมหยุดเลย

เขาแปลกใจมากที่เจอแมวเป็นมิตรกับเขาขนาดนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ เขาจึงนั่งเล่นกับมันอยู่นานเลย แต่เขาคงไม่นึกหรอกว่าหลังจากนั้นเขาจะได้เจอมันอีกแทบทุกวันจนต้องตกหลุมรักมันมากกว่าเดิม

 

 

หลังจากนั้นมา Dan ก็ได้เจอมันเป็นประจำ แล้วพอเจอมันบ่อยเข้าก็เลยรู้ว่ามันชื่อว่า Bosco เป็นแมวของเพื่อนบ้านในแถบนั้นเอง

เจ้า Bosco มีนิสัยชอบทักทายผู้คน ทาสของมันก็เลยทำประตูสัตว์เลี้ยงให้ มันจะได้เดินออกไปทักทายเพื่อนบ้านได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

 

 

Dan รู้สึกว่าเจ้าแมวสนิทกับเขาเป็นพิเศษ อาจจะเป็นเพราะว่าเขาเจอมันบ่อยมากๆ ก็ได้ เนื่องจากเขาทำงานใกล้บ้านเลยได้เดินผ่านบ้านของ Bosco ไปยังที่ทำงานทุกวัน

เขาเล่าว่า “ในวันที่อากาศดี ผมจะได้เจอมันทุกเช้า ตอนกลางวันผมก็เดินกลับมาพักที่บ้านแล้วก็มักจะเจอมันนอนอยู่หน้าบ้านของมัน ถ้าผมเรียกชื่อเจ้าเหมียวก็จะตื่นแล้ววิ่งมาหาผมทันที แถมบางครั้งตอนกลับมันก็มารอเจอผมด้วย”

 

 

เรียกเราเหรอ?

 

ตอนนี้ Dan รู้สึกว่าตัวเองสนิทกับ Bosco มากที่สุด เพราะมันไม่เคยพลาดโอกาสที่จะได้เล่นกับเขาเลย ทว่าเขาก็รู้ดีว่ามันเป็นแมวแสนดีที่ทำแบบนี้กับทุกคน

เขาบอกว่า “มันรักคนทุกคนนั่นแหละ ผมมั่นใจว่าผมไม่ใช่คนเดียวหรอกที่หยุดเล่นกับเจ้าแมว ผมคิดว่าที่มันออกมาเจอคนเป็นเพราะมันอยากให้คนลูบมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

 

 

รู้ตัวอีกที Dan ก็รู้สึกผูกพันธ์กับเจ้า Bosco มากซะแล้ว ทั้งที่มันก็ไม่ใช่แมวของเขาด้วยซ้ำ แต่เขาก็หวังว่าจะได้เจอมันทุกวันเลย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply